Nữ cán bộ Đoàn tỉnh Nghệ An hưởng ứng tuần lễ áo dài.

08:39 03/03/2021     2079

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nhằm tôn vinh, phát huy giá trị của áo dài, thiết thực kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2021), tuổi trẻ toàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ áo dài, mặc áo dài và áo dài Đoàn khi đến cơ quan, đơn vị làm việc.

Những chiếc áo dài tung bay trước gió mang một vẻ đẹp tế nhị, sang trọng mà bất cứ ai mang trên mình cũng trở nên thướt tha hơn, đằm thắm hơn. Các cấp bộ Đoàn đã triển khai hưởng ứng Tuần lễ áo dài vô cùng tích cực với không khí hào hứng, phấn khởi; duy trì mặc áo dài, áo dài Đoàn cố định vào một ngày trong tuần, đặc biệt là áo dài Đoàn, vừa mang vẻ đẹp rất riêng không thể trộn lẫn, vừa tuyền truyền sâu rộng, sáng tạo tới ĐVTN ý thức về cảm tình Đoàn, trách nhiệm với quê hương, đất nước.

 

Nữ cán bộ Chi đoàn Đảng - Đoàn thể, Chi đoàn UBND huyện Quế Phong đồng phục áo dài Đoàn

Huyện đoàn Hưng Nguyên hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Đồng phục áo dài Đoàn của Đoàn khối Doanh nghiệp

 

Chiếc áo dài phù hợp với mọi lứa tuổi, với nhiều họa tiết phong phú, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Trên mỗi nẻo đường, cơ quan, đơn vị, nơi nào có bóng dáng của tà áo dài, nơi đó bừng sáng lên nét đẹp duyên dáng, hoài cổ, kín đáo pha lẫn hiện đại mà không trang phục nào có thể làm được.

 

Nữ cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn đồng phục áo dài

 

Ngày nay, trước muôn vàn sự cách tân về trang phục, áo quần, váy vóc… thì chiếc áo dài Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị về bản sắc dân tộc, mang phong cách, tâm hồn người Việt đến với các nền văn hóa khác trên thế giới. Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ kế thừa, phát huy để tà áo dài mãi trở thành biểu tượng không thể thiếu của đất nước với vẻ đẹp hoàn hảo, trường tồn với thời gian.

 

Thảo Trang – Tỉnh đoàn Nghệ An