Những hoán đổi mới mẻ trong âm nhạc tại tập 5 S4L

17:04 24/09/2021     1120

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sing for Life - Sing for Love (S4L) tập 05 với chủ đề "Gửi ngàn lời yêu” đã lên sóng trên các nền tảng trực tuyến vào tối 23/09. Dự án nghệ thuật hướng tới cộng đồng này qua mỗi tập đều tạo dấn ấn riêng, định hình phong cách và đan cài thông điệp giản đơn mà sâu sắc.

Với sự góp mặt của các ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Trung Quân Idol, Erik, LyLy... tập 05 tạo cảm xúc vừa quen vừa lạ cho khán giả. Vẫn là những bản Hit một thủa của các nghệ sĩ nhưng khi bước vào không gian âm nhạc của chương trình đã được khoác tấm áo mới với sắc màu riêng có. Gần 90 phút của chương trình, mặc dù do tình hình dịch bệnh, nghệ sĩ và ban nhạc phải hòa thanh từ các điểm cầu khác nhau, người xem vẫn được đồng điệu cùng những cảm xúc về tình yêu, sự sẻ chia, kỷ niệm làm nghề cũng như sự trải nghiệm của các nghệ sĩ khi dõi theo cống hiến lặng thầm của đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. 

 

 

Chương trình được mở đầu bởi Liên khúc “Mưa” từ Trung Quân Idol và “Dịu dàng em đến” của Erik, nhẹ nhàng sâu lắng dịu ngọt như cơn mưa thu lất phất, hai chàng trai bằng sự thủ thỉ tự sự của mình cứ từ từ dẫn lối người nghe đến với hoài niệm. Rồi khán giả thoáng ngạc nhiên khi Phạm Quỳnh Anh và LyLy hoán đổi hit cho nhau thật ngọt. "Người ta đâu thương em” được Phạm Quỳnh Anh thể hiện đầy chất trữ tình, còn "Nợ ai đó cả thế giới” từng là Hit của đàn chị được giọng ca trẻ LyLy chuyên chở với sự hồn nhiên tươi tắn của mình.

Phần sau của chương trình là sự hoán đổi nhiều hơn nữa qua các phần song ca. Đây là nét đặc sắc của S4L nhưng ở tập này có lẽ không chỉ đơn giản là song ca, mà nghệ sĩ khi phối hợp đã hết sức ngẫu hứng theo cách cảm của riêng mình. Phạm Quỳnh Anh đằm thắm trong giai điệu. Nhiều thời khắc trong chương trình cô hát như thể tâm tình. Trung Quân Idol ấm áp trong cách xử lý ca khúc. Erik khá phiêu và bay cùng tác phẩm. Còn LyLy nhí nhảnh, dễ thương mỗi lúc cất cao giọng hát. Từng ấy sắc màu được kết tụ mang tới cho khán giả đường nét của giai điệu, những hình dung của hoài niệm, hy vọng và cả khát vọng.

Khán giả được trở lại với các bản tình ta từ thập niên 90 cho đến nay. Quen thuộc như "Mưa trên biển vắng” hoặc rất mới gần đây như “Cứ chill thôi”. Nhưng hoàn toàn không lẫn lộn. Người xem dễ cảm được mạch câu chuyện, hướng từ nỗi buồn đến niềm vui, từ quá khứ tới hiện tại cũng như hình dung cho tương lai.

Cảm xúc của chương trình được thăng hoa trong màn kết “Thank you, Những chiến binh thầm lặng” qua phần hòa ca của các nghệ sĩ. Sự tri ân chân thành bằng giai điệu, thay lời muốn nói gửi tới các y bác sĩ đang gắng sức ngày đêm chống dịch. Bữa tiệc âm nhạc lung linh sắc màu của S4L đã lựa chọn đúng thời điểm để bùng cháy. Tác phẩm âm nhạc khép lại chương trình truyền tải thông điệp từ cái tôi đến cái ta, đủ đầy cảm quan nghệ thuật và ý nghĩa nhân văn hướng tới cộng đồng.

"Sing for Life, Sing for Love" là dự án nghệ thuật do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright tổ chức, quy tụ nhiều nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu hiện nay. Với sự định hướng phát triển lâu dài, hy vọng các tập tiếp theo của chương trình sẽ trở thành điểm hẹn âm nhạc thân quen mang lại món ăn tinh thần đặc sắc cho khán giả trên toàn quốc cũng như góp phần làm nên thật nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng. 

Đặc biệt trong số này là sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng chung tay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu thông qua Quỹ “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” và hơn hết là lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.