Nhìn lại Hành trình Cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch Thành phố Vinh - Miss Vinh 2023

15:03 04/10/2023     2328

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Cuộc thi Hoa khôi Thanh lịch thành phố Vinh đã khép lại sau hơn 2 tháng triển khai cùng với ngôi vị Tân hoa khôi thuộc về thí sinh Phạm Thị Thùy Trang. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của hành trình đầy cảm xúc này.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Vinh năm 2023; thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Thành phố, 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô Vinh và 15 năm đô thị loại I, Ban thường vụ Thành đoàn phối hợp với Giang Sơn Media tổ chức Cuộc thi “Thanh niên Thanh lịch thành phố Vinh – Miss Vinh 2023”

 

 

Chính thức khởi động từ ngày 20/8/2023, Miss Vinh đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo các nữ sinh trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng lân cận. Sau hơn 2 tuần mở đơn, đã có tổng hơn 130 thí sinh đăng ký tham gia dự thi và tiếp tục trải qua vòng đánh giá sơ khảo để chọn ra 50 thí sinh bước tiếp vào Vòng chung khảo.

Ngày 12/9/2023, Vòng Chung khảo đã chính thức diễn ra với ba nội dung thi: Kiểm tra Nhân trắc học, Catwalk và phần thi ứng xử. Cuộc thi “Thanh niên thanh lịch thành phố Vinh - Miss Vinh ” đã tìm ra 20 thí sinh xuất sắc để bước tiếp vào Vòng Chung kết.  Qua những màn thể hiện xuất sắc, Top 20 thí sinh chung cuộc đã tỏa sáng với cái tôi bản lĩnh, tài năng nổi bật và khát vọng cống hiến cho cộng đồng. Với năng lực kiến tạo và lan tỏa nhiều giá trị “Chân - Thiện - Mỹ” trong thời gian qua, 20 cô gái đã chạm đến trái tim của Ban Giám khảo cùng quý vị khán giả, từ đó thành công bước vào chặng cuối của cuộc thi - Vòng Chung kết. 

Và để tiếp nối hành trình chạm đến vương miện hoa khôi danh giá, Top 20 thí sinh đã cùng nhau tham gia những buổi training đào tạo kỹ năng catwalk, posing, ứng xử trước đám đông,... từ đó hoàn thiện bản thân và trau dồi sự tự tin. Đồng thời, ban tổ chức cũng tập trung nhiều vào các hoạt động xã hội, gắn kết cộng đồng thông qua các chương trình thăm hỏi, trao quà tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ và người già neo đơn. 

 


Top 20 cô gái đã cùng nhau đồng hành với những hoạt động đầy ý nghĩa như: Chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa Khoa TP.Vinh, Nghệ An; thăm, tặng quà các bạn nhỏ tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An; Hoạt động “Ngày chủ nhật Xanh”; Hoạt động trải nghiệm Thăm và tặng quà trẻ em tại Làng trẻ SOS,... 

 

 

Không đơn thuần là mang đến những phần quà hỗ trợ, các thí sinh Hoa khôi Thanh lịch Thành phố Vinh - Miss Vinh đã trở thành những người người kết nối, giao lưu cùng những cá nhân có hoàn cảnh còn khó khăn. Mỗi câu chuyện chia sẻ đã gắn kết trái tim của chúng ta lại gần nhau hơn, xóa bỏ khoảng cách và để lại một kho báu đích thực - tình thương và sẻ chia giữa con người và con người.

 

Đến ngày 29/9/2023, Đêm chung kết đã chính thức được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động Thành phố Vinh. 
 

Đêm chung kết quy tụ thành phần ban giám khảo uy tín, đưa ra những đánh giá chuyên sâu, nhằm giúp phát hiện, khai thác hết năng lực của những thí sinh gồm có Nghệ sĩ nhân dân Minh Hoà; Nhà báo, Nghệ sĩ Hồ Sỹ Minh (Phó Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam); Người mẫu Vũ Thúy Quỳnh (Top 10 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022); Ca sĩ Trịnh Văn Núi (Quán quân phong cách nhạc nhẹ Sao Mai Toàn Quốc 2022); Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân...Thông qua đó đã tìm ra được cô gái xuất sắc nhất xứng đáng với ngôi vị hoa khôi Miss Vinh 2023. 

 


Sau 2 phần thi Trình diễn áo dài với Bộ sưu tập “Bản Sắc Việt” của NTK Tạ Linh Nhân và Trình diễn dạ hội, 5 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiếp tục đến với phần thi ứng xử. Chiếc vương miện Hoa khôi đã tìm được chủ nhân. Thí sinh mang số báo danh 28, Phạm Thị Thùy Trang (16 tuổi) đang theo học tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã trở thành Tân hoa khôi Miss Vinh 2023.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Thị Cẩm Tú cùng NSND Minh Hòa và đơn vị nhà tài trợ trao vương miện cùng phần thưởng cho tân Hoa khôi.

 

Tân Hoa khôi Phạm Thị Thùy Trang nhận giải thưởng gồm vương miện Miss Vinh 2023 kèm theo giấy chứng nhận, giấy khen của UBND Thành phố Vinh và tiền thưởng trị giá: 20.000.000 đồng cùng nhiều phần quà giá trị.

Sở hữu nhan sắc nổi trội, với khuôn mặt khả ái, trẻ trung và tràn đầy năng lượng, trong suốt cuộc thi, cô luôn để lại dấu ấn là một cô gái không chỉ có sắc vóc, tài năng, mà còn luôn lan tỏa tinh thần tích cực, nhiệt huyết trong các hoạt động. Bên cạnh đó, BGK cũng đã lựa chọn được danh sách những nữ sinh cho các giải phụ các của chương trình bao gồm: Á Khôi 1 Võ Nguyễn Trà My và Á Khôi 2 Trần Thị Ngọc Linh.

 

 Á khôi 1 Võ Nguyễn Trà My.

 

 

 

 

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải Người đẹp Nhân ái: Nguyễn Thị Hoàng Thương - SBD 09; Người đẹp Khả ái: Phạm Thị Thuỳ Trang SBD 28; Thí sinh được yêu thích nhất: Vương Thị Thuỳ Trang - SBD 27; Giải triển vọng: Lê Thị Thuý Vân - SBD 29; Best Catwalk: Nguyễn Thị Minh Thư - SBD 11; Dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Thị Khánh Linh - SBD 41; Người đẹp Áo dài: Kha Thị Thơ - SBD 34; Đại sứ thương hiệu Kangnam: Trần Thị Phượng - SBD 21. Vòng Chung kết nói riêng và hành trình tìm kiếm Hoa khôi Thanh lịch Thành phố Vinh 2023 đã chính thức kết thúc thành công tốt đẹp và tìm ra được những nữ sinh tài sắc vẹn toàn, đại diện cho sức trẻ của Thành phố Vinh.  

 

Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa khôi Phạm Thị Thùy Trang


Có thể nói, đây không chỉ là một sân chơi nơi các để các bạn nữ sinh có cơ hội khẳng định bản thân, mà còn mở ra cánh cửa tương lai để các Tân Hoa khôi và Á khôi có thể tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự, lan tỏa tinh thần nhân ái, hướng tới tôn vinh vẻ đẹp toàn diện người phụ nữ Việt Nam. 

Bảo Anh