Khi những bạn trẻ tự thách thức để thay đổi

15:16 22/03/2019     2494

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Bùi Phương Nga, diễn viên Bình An đã tự “thách thức” chính mình trong buổi dọn vệ sinh xóa điểm đen về rác tại hồ Định Công, Q.Hoàng Mai cùng các bạn trẻ TP.Hà Nội.

Chú rùa xanh kêu gọi bảo vệ môi trường đến từ Công ty An Thành Bicsol, đơn vị tài trợ túi ni long làm từ bột ngô thân thiện với môi trường

 

 

Hồ Định Công thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những điểm đen về rác thải và nhiều cây cỏ dại mọc tràn khắp vỉa hè.

Chiều 21/3, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Bùi Phương Nga, diễn viên Bình An đã có mặt cùng các bạn trẻ đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam dọn sạch một góc vỉa hè ven hồ.

 

Bộ ba Hoa Hậu Ngọc Hân, diễn viên Bình An, Á hậu Phương Nga cùng chung tay với các bạn trẻ dọn rác bên hồ Định Công

 

Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Phương Nga là hai người đẹp tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

 

Trái ngược với những vai diễn lịch lãm trong phim, diễn viên trẻ Bình An không ngại nắng bụi bẩn, hăng hái dọn dẹp cỏ dại và rác thải quanh hồ

 

Hưởng ứng theo Cuộc thi “Thách thức để thay đổi” năm 2019, cũng như phong trào “Challenge For Change” đang được các bạn trẻ thực hiện trên khắp thế giới cũng như ở Việt Nam, các người đẹp và diễn viên trẻ đã cùng các bạn đoàn viên đã tham gia hưởng ứng và tự thách thức chính mình. 

 

Đoàn viên, thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn và các bạn trẻ đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là lực lượng chính tham gia buổi dọn dẹp

 

Quanh hồ Định Công có nhiều điểm đen về rác: túi nilon, chai nhựa, cỏ dại và đất đá

 

Cặp đôi Phương Nga - Bình An hào hứng khi được tham gia hoạt động ý nghĩa

 

 

 

Các bao tải chất đầy rác

 

 

 

 

Dưới nắng nóng hơn 30 độ nhưng không làm giảm sút tinh thần lao động của các bạn trẻ

 

 

 

Rác thải sau khi được thu gom vào bao đựng sẽ được tập kết tại 1 điểm chờ xử lý

 

Sau buổi thử thách, đoạn đường ven hồ Định Công đã cơ bản được làm sạch, thu được hơn 60kg rác để chuyển về nơi tập kết và xử lý theo quy định. 

 

 

Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn và Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường-Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 18/3 đến 2/8/2019.

Sau gần 1 tuần triển khai, trang fanapge chính thức của cuộc thi đã thu hút 2.335 lượt theo dõi; 205.451 lượt tiếp cận; 40.943 lượt người tương tác.

Cuộc thi có sự đồng hành của Suntory PepsiCo Việt NamTập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

 

Phạm Linh - Ngọc Anh