Học sinh cấp 3 "Thách thức để thay đổi" bản thân

09:08 13/05/2019     610

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với một loạt hành động tuyên truyền nhận thức của người dân về giảm rác thải nhựa sử dụng một lần đã tạo hiệu ứng lan tỏa đến khắp cộng đồng dân cư tại địa phương.

Bức ảnh đạt 443 lượt like và 104 lượt share trên mạng xã hội đã mang về Giải nhất Tuần 8 cho tập thể lớp 11A5-Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, tỉnh Bắc Ninh

 

Em Nguyễn Thị Phượng chia sẻ, Hiện nay túi nilong là một trong những thứ gây ô nhiễm nhất trên trái đất bởi nó rất khó phân huỷ. Vậy nên tập thể 11A5 -Trường THPT Nguyên Văn Cừ tuyên truyền cho mọi người với thông điệp: “Hãy yêu trái đất của chúng ta hơn bằng việc sử dụng bao nilong sinh học dễ phân huỷ, hạn chế sử dụng chai nhựa ống hút nhựa dùng một lần”.

 

Tại chợ Phù Khê-Từ Sơn- Bắc Ninh, các thành viên 11A5 đã cố gắng tuyên truyền cho mọi người tác hại và khuyến khích sử dụng túi nilong sinh học để thân thiện với môt trường hơn, cũng như phát tờ rơi về việc hạn chế sử dụng đồ chựa dùng một lần tại Highland Aone (Long Biên) và S+ (Từ Sơn).

Với mục tiêu lớn, tập thể 11A5 đẵ tuyên truyền cho các bạn học sinh ở các lớp trường THPT Nguyễn Văn Cừ, mong rằng mọi người sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ trái đất xanh. Khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường như: túi nilong sinh học dễ phân huỷ, đồ hộp dùng nhiều lần...

Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Đơn vị đồng hành: Suntory PepsiCo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Ngọc Anh