Học cách kể chuyện để trở thành người thú vị hơn

11:47 15/02/2019     6825

Nhịp sống trẻ   Bất kì ai cũng mong muốn được kết thân với những người bạn thú vị, và ai cũng muốn trở thành con người thú vị trong mắt người khác.

Hãy đặt câu hỏi trước mọi thứ và làm việc hết mình để bản thân trở nên thú vị hơn trong mắt người đối diện - Ảnh: Google

 

Vậy làm sao để biến điều ước đó thành hiện thực? Tờ Entrepreneur (Mỹ) đưa ra 9 gợi ý.

1. Không ngại khác biệt

Rất nhiều người sợ và cố giấu những gì dễ được cho là lập dị ở bản thân, còn con người thú vị lại không làm vậy. Những con người thú vị học được cách không nao núng khi thể hiện những điểm khác biệt. Họ luôn thể hiện rất rõ sự độc đáo, tiên phong hoặc phớt lờ những tục lệ, giới hạn thông thường.

Nếu bạn muốn trở nên thú vị, đừng cố gắng trở thành một con người khác. Việc làm này chẳng khác nào bạn từ chối những điểm độc đáo nhất ở chính bản thân.

2. Tư duy độc lập

Người thú vị thường có suy nghĩ và phong cách, phục trang riêng biệt. Không sai nếu bạn chọn đi theo những con đường đã tìm hiểu kĩ, nhưng người thú vị thường sẽ thử thách bản thân bằng những lối đi riêng biệt, ngược dòng. Họ không chấp nhận việc bị người khác chỉ bảo, mà thường tự tìm ra cách giải quyết vấn đề, câu trả lời của chính mình.

3. Luôn thử những điều mới mẻ

Bạn có thuộc nhóm người luôn khát khao được học và thử những điều mới mẻ? Những người thú vị thường có nhiều điều khiến họ thích thú, đặc biệt là những hoạt động, chủ đề mới. Họ chấp nhận rủi ro để có thể bước ra khỏi vòng tròn an toàn, đón về những trải nghiệm mới.

Họ có thể chọn học một môn học mới, một môn thể thao chưa từng thử… và làm theo một cách hơi khác biệt mỗi ngày. Việc đặt bản thân vào những tình huống nhuốm chút thử thách như vậy sẽ khiến họ thêm hào hứng trước các sắc màu của cuộc sống.

4. Học cách kể những câu chuyện thú vị

Những cá nhân thường xuyên đi đây đó và sống tràn đầy nhiệt huyết thường sẽ có nhiều câu chuyện thú vị và ấn tượng, điều khiến họ trở thành những người kể chuyện tuyệt vời.

Những câu chuyện của họ không cần thêm thắt, lên gân… mà vẫn khiến người khác cảm thấy thoải mái, thú vị. Họ cũng không cố chứng minh bản thân là hoàn hảo mà luôn kể về những sai lầm của bản thân, thậm chí coi các điều này là điểm nhấn của câu chuyện để từ đó người nghe nhận ra rằng sai lầm của con người là điều phổ biến. Lối suy nghĩ trên rất hiệu quả trong việc tạo sự kết nối, gần gũi với người nghe.

5. Theo đuổi sở thích riêng

Những người thú vị thường theo đuổi nhiều hoạt động, lĩnh vực khác biệt… những điều khiến họ trở thành người không ngừng phát triển cũng như truyền năng lượng, làm cuộc sống trở nên ý nghĩa.

6. Đặt câu hỏi về mọi thứ

Những người thú vị thường đặt câu hỏi trước mọi điều trong cuộc sống. Trong các cuộc thảo luận, họ sẽ luôn tìm hiểu sâu vấn đề và góp phần đưa ra những góc nhìn khác biệt. Với họ, câu hỏi "tại sao" cực kỳ quan trọng.

7. Làm việc hết mình

Những con người thú vị thường sống tràn đầy nhiệt huyết với những điều họ làm hay quan tâm. Bạn sẽ được truyền cảm hứng, cảm nhận được "ngọn lửa" hừng hực cháy, tầm nhìn trong từng hành động của họ vì họ làm vì sự thôi thúc bên trong hơn là chỉ để lãnh lương hay sự thăng chức. Họ tạo được thiện cảm lớn và niềm tin, tư duy tích cực ở những người xung quanh.

8. Không muốn xuất hiện chỉ để gây chú ý

Những con người thú vị không còn bị tác động hoặc áp lực gây ấn tượng tốt đẹp nơi mọi người xung quanh. Sức mạnh nội tại ở họ đủ lớn mạnh để không quá lo lắng về điều người khác nghĩ về mình. Thay vì kiêu ngạo hay cố chứng tỏ bản thân tuyệt vời ra sao, họ tập trung về những giá trị thực tế trong cuộc sống, về chính con người thật của họ.

9. Dành thời gian với người thú vị khác

Những người bạn mà chúng ta thường kết thân, đi cùng sẽ có tác động đáng kể đến chúng ta, đó là điều nhiều khảo sát đã chứng minh. Nhưng không có nghĩa những người thú vị thường chọn đi chung với những người bạn có tính cách hệt như họ mà ngược lại, họ có khuynh hướng kết thân với những người bạn có tính cách khác biệt, điều khiến họ vừa thấy thử thách vừa hào hứng khám phá. Họ đặc biệt quý mến những người bạn có những tính cách mà họ có thể học hỏi, bổ sung cho điểm còn hạn chế của bản thân.

 

(Nguồn TTO) - ĐH