Hòa Bình: Khánh thành điểm internet cộng đồng tại trường Tiểu học và THCS Bình Thanh

13:38 13/08/2019     1198

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: 08 bộ máy tính tốc độ cao và hệ thống đường truyền truy cập internet miễn phí, điểm internet cộng đồng tại trường Tiểu học và THCS Bình Thanh sẽ tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh nhà trường phát triển ứng dụng CNTT vào giảng dạy, học tập, tiếp cận sâu hơn với công nghệ 4.0.

Lễ khánh thành điểm internet cộng đồng tại trường Tiểu học và THCS Bình Thanh, xã Bình Thanh (Cao Phong)
 

Đây là một trong hàng trăm điểm internet cộng đồng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông nói chung và Công ty Công nghệ Thông tin VNPT nói riêng đã triển khai thực hiện trong các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội tại các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong cả nước. 

Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty VNPT - IT lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2022 hướng tới  kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 với sự hỗ trợ 08 bộ máy tính tốc độ cao và hệ thống đường truyền truy cập internet miễn phí, điểm internet cộng đồng tại trường tiểu học và THCS Bình Thanh có ý nghĩa tích cực, tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh nhà trường phát triển ứng dụng CNTT vào giảng dạy, học tập; tiếp cận sâu hơn với công nghệ 4.0 và tạo động lực thúc đẩy các học sinh nghiên cứu khoa học, phát triển năng khiếu, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Dịp này, Công ty Công nghệ Thông tin VNPT còn tặng 10 phần quà ý nghĩa cho 10 học sinh tiêu biểu của trường TH&THCS Bình Thanh. Trong khuôn khổ chương trình, 100 đại biểu tiêu biểu của Công đoàn Công ty đã tổ chức lễ dâng hương, báo công tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình.

 

Hoạt động tư vấn tâm lý cho ĐVTN, nhân dân trang bị kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh

 

Cùng ngày, trên 500 ĐVTN và đông đảo nhân dân đã tham gia khám và tư vấn về bệnh Thalassemia (còn được gọi là bệnh tan máu bẩm sinh) là một bệnh lý huyết học di truyền từ Bố - Mẹ sang con.

Hoà Bình là tỉnh miền núi có tỉ lệ mắc bệnh khá cao. Xét nghiệm máu sàng lọc sẽ báo trước nguy cơ mang gen bệnh tan máu bẩm sinh, giúp ĐVTN, nhân dân hiểu biết rõ hơn về bệnh Thalassemia và cách điều trị, để sàng lọc nguy cơ mang gen bệnh tan máu bẩm sinh nhằm trang bị những kiến thức cho các bạn trẻ đang trong tuổi lập gia đình có hiểu biết và nhận thức từ đó để xây dựng một gia đình trẻ, ấm no, hạnh phúc trong tương lai.

Hiện nay ở Việt Nam có khoảng trên 12 triệu người mang gen bệnh Thalassemia không có bất kỳ một biểu hiện bệnh lâm sàng nào. Có trên 20.000 người bị Thalassemia cần phải điều trị cả đời và mỗi năm. Khoảng 8.000 trẻ em sinh ra bị bệnh Thalassemia, trong đó có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng. Chi phí điều trị trung bình cho một bệnh nhân thể nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi hết khoảng 3 tỷ đồng./.
 

Sơn Hải, Trần Hoàng, Thành Luân - TĐ Hòa Bình (NA)