Hải Dương, Tây Ninh: Giới trẻ hào hứng hưởng ứng Giờ Trái Đất 2019

12:59 31/03/2019     1080

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ Hải Dương và Tây Ninh.

Ban tổ chức tặng quà 05 Đội Thanh niên tình nguyện ra mắt tại chương trình

 


Chiều 30/3, tại Quảng trường Độc Lập, TP Hải Dương, Tỉnh đoàn, Sở Công Thương và Công ty Điện lực phối hợp tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 với sự tham gia của 500 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.

Trải qua 9 năm tổ chức, chiến dịch Giờ Trái Đất thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, các cá nhân, đơn vị, tổ chức trong tỉnh Hải Dương bởi “hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” mà sự kiện này mang lại.

Với thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 tuyên truyền người dân bằng những chương trình, hành động thiết thực hưởng ứng chiến dịch cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30’- 21h30’, ngày 30/3/2019.

Cùng với phương châm đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch năm 2019 theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2019 mang đến thông điệp kêu gọi việc tắt đèn, tiết kiệm tài nguyên với mong muốn không chỉ dừng lại ở mức phát động phong trào mà trở thành hành động thường xuyên của mỗi cá nhân, đơn vị đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên. 

Trước đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua việc thành lập và duy trì các đội hình thanh niên tự quản, thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, ra quân thực hiện công trình phần việc thanh niên gắn với Ngày Chủ nhật xanh, Ngày Thứ Bảy tình nguyện.. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức ra mắt 5 đội Thanh niên tình nguyện Bảo vệ môi trường; đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền tiết kiệm điện; Đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền tiết kiệm năng lượng; đội Thanh niên tình nguyện ứng phó với biến đổi khí hậu; đội Thanh niên tình nguyện xây dựng cuộc sống xanh.

Sau Lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành qua các tuyến phố trọng điểm trên địa bàn thành phố.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

 

* Cùng ngày, tại Công viên huyện Hòa Thành, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty Điện lực Tây Ninh tổ chức lễ phát động Giờ Trái đất năm 2019 với sự tham dự của đông đảo các ĐVTN, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên phát động tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ, vào lúc 8h30 đến 9h30 ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Việc tắt đèn và tắt bớt những thiết bị điện không thật sự cần thiết trong 60 phút diễn ra Giờ Trái đất là một hành động đơn giản, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người trong việc tiết kiệm điện, ứng phó với biến đổi khí hậu và chung tay bảo vệ môi trường. 

Với khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, lễ phát động Giờ Trái đất năm 2019 của tuổi trẻ Tây Ninh đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: diễu hành tuyên truyền bằng xe đạp; văn nghệ, đố vui tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; thực hiện nghi thức đồng loạt tắt đèn... 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Quốc Khánh đề nghị, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hãy là những tấm gương tiêu biểu trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tắt các thiết bị khi không cần thiết, không có nhu cầu sử dụng và là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng xã hội nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thân thiện với môi trường. 

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương; Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh(PL)