Hà Nội: Chính thức khởi động dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố”

10:13 23/06/2021     1451

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Ban Tổ chức dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” sẽ tặng 4 công viên cây xanh ngay trong chính trường học của 4 tác giả xuất sắc. Mỗi công viên trị giá 150 triệu đồng.

Dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2021 do Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức đã chính thức được khởi động.

 

 

Đây là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường, đặc biệt tại các khu đô thị.

Dự án bao gồm 3 nội dung chính: Tổ chức các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố”; Trao tặng các công trình công viên cây xanh trong khu vực trung tâm các khu đô thị như: trường học, bệnh viện, các khu vực công cộng...

Nhằm tuyên truyền cho dự án, ngày 20/6, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Công viên xanh trường em” được phát động. Đây là hoạt động hướng tới việc tăng cường lượng cây xanh trong các trường học, tạo môi trường trong lành cho học sinh học tập và rèn luyện.

Đối tượng dự thi là học sinh tiểu học các trường công lập thuộc 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Trong bức tranh dự thi, các em sẽ thể hiện một công viên xanh nhỏ trong chính ngôi trường mình đang học tạo không gian xanh, môi trường trong lành; Đồng thời nâng cao nhận thức của các bạn học sinh cũng như giáo viên và phụ huynh trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Mục đích chính của cuộc thi là thông qua việc vẽ tranh học sinh phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, đồng thời tuyên truyền nhà trường và các gia đình trồng, chăm sóc thêm nhiều cây xanh, bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu.

Thí sinh đăng ký dự thi nộp bài dự thi về cho Ban Tổ chức qua địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, số 64 Bà Triệu (Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) ngoài phong bì ghi rõ: Tranh vẽ tham dự cuộc thi “Công viên xanh trường em”.

 

 

Đồng thời thí sinh chụp ảnh tác phẩm dự thi (yêu cầu ảnh chụp chính diện, rõ nét, thể hiện đầy đủ tác phẩm) gửi qua địa chỉ email caytrongthanhpho@gmail.com (Lưu ý: Ghi đẩy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, số điện thoại và email liên hệ của thí sinh (nếu có) hoặc của cha, mẹ, thầy cô giáo của học sinh cả trên bài dự thi gửi về cho Ban Tổ chức và trên gmail).

Ban Tổ chức lựa chọn trao giải cho 4 tác phẩm xuất sắc nhất, mỗi giải thưởng bao gồm: Phần thưởng là tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức đã tham gia cuộc thi “Công viên xanh trường em”.

Đặc biệt, Ban Tổ chức tặng 4 công viên cây xanh ngay trong chính trường học của 4 tác giả. Mỗi công viên trị giá 150.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh qua những hình ảnh, video thực tế, sinh động giúp bổ sung những kiến thức về môi trường sống của các loài động thực vật, thực trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Ngoài ra, những trò chơi thực tế giúp học sinh hiểu rõ và nhận thức vai trò của mình, góp phần tạo thói quen chủ động trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường.

 

Bảo Anh