Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu báo công dâng Bác

15:30 26/03/2022     1329

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Sáng 26/3, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và báo công tại Lăng Bác

 

 

Thay mặt đoàn báo công với Bác, Đại uý Lê Xuân Nam - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 báo cáo với Bác những kết quả và nỗ lực cống hiến của các gương mặt trẻ ưu tú. Dù mỗi người sinh ra và lớn lên ở các tỉnh, thành, vùng miền, dân tộc, tôn giáo, tuổi đời, giới tính khác nhau, nhưng lắng nghe tiếng gọi của tuổi trẻ nhiệt huyết, phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc.

 

 

Đại úy Nam nêu rõ: Từ những bạn học sinh nhỏ tuổi không ngừng nỗ lực giành nhiều huy chương vàng quốc tế, đến những nhà khoa học vượt bao gian nan, kiên nhẫn mày mò, sáng kiến các công trình nghiên cứu có giá trị để hai tiếng Việt Nam thiêng liêng sáng bừng trên bản đồ học tập - nghiên cứu khoa học thế giới; từ những vận động viên thể thao đến những nghệ sĩ hết mình về nghệ thuật, chúng con luôn ý thức được sự thành công không chỉ cho riêng mình mà còn là vinh quang của Tổ quốc.

 

 

Và từ những thanh niên giỏi tay nghề, những người thợ sáng tạo đến những doanh nhân trẻ tuổi không ngại đương đầu với thử thách, chông gai để thử nghiệm, khởi nghiệp, đóng góp tích cực vào công cuộc sản xuất, gia tăng sức mạnh kinh tế của đất nước; từ những đoàn viên năng nổ trong công tác Đoàn thể đến các chiến sĩ, quân nhân thuộc lực lượng vũ trang mang trong tim tình yêu quê hương, mang trên vai trách nhiệm với dân tộc luôn chắc tay súng, vững lập trường để bảo vệ chủ quyền, bình yên cho đất nước.

 


Tự hào là lớp người kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, chịu thương chịu khó, truyền thống hiếu học của bao lớp cha anh đi trước; tự hào được sinh ra trong thời đại hoà bình - thời đại Hồ Chí Minh. Chúng con nguyện nối dài cánh tay và trí óc sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác để góp phần dựng xây nước Việt Nam phồn thịnh”, Đại úy Lê Xuân Nam thay mặt đoàn hứa với Bác kính yêu./.

 

Bảo Anh