Đoàn viên thanh niên xung kích tham gia dọn vệ sinh môi trường

11:30 10/07/2019     2063

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Tham dự cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" có rất nhiều tác phẩm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn trẻ trong bảo vệ môi trường như: thu gom rác thải, dọn sạch các dòng sông, suối hay trồng cây xanh...

Những bức ảnh dự thi của các bạn trẻ cùng nhau thu gom rác thải thể hiện sự đoàn kết, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đóng góp chung của cộng đồng nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường ngày càng tốt đẹp hơn

 

Nhóm Đoàn khoa Công trình 2- Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tạ TP HCM tham gia dọn vệ sinh môi trường tại Bãi rác tự phát góc đường 494 và đường Lê Văn Việt, khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9


Nhóm Đoàn xã Thanh Thủy - Thanh Chương - Nghệ An tham gia dọn vệ sinh môi trường đường vào nghĩa trang Liệt sỹ xã Thanh Thủy
 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phú Lợi phối hợp cùng Chi đoàn Công an Thành phố Thủ Dầu Một ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" với các nội dung: dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, xóa bãi rác tự phát dọc tuyến đường Bùi Văn Bình, khu phố 8 (tuyến đường trước Công ty TNHH Phát Triển), phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

 

Nhóm Tuổi trẻ Thanh Oai, Tp.Hà Nội tham gia dọn vệ sinh 5 điểm rác thải tại xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Với tổng lượng rác thải đã thu được sau khi dọn 5 điểm rác là 6 tấn.

Nhóm Đoàn xã Kim Trung, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình ra quân vì môi trường không rác thải nhưạ tại Cồn Nổi thu gom và phân loại trên 1 tấn rác thải nhựa.

 

Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn và Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 18/3 đến 2/8/2019.

Đối tượng tham gia cuộc thi là cá nhân hoặc nhóm người, là công dân mang quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi. Tác phẩm dự thi là hình ảnh các hoạt động về bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan môi trường, hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội hoặc các hoạt động thể hiện rõ sự khác biệt và có giá trị mới, tích cực trước và sau khi làm. Cuộc thi nhằm tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp giới trẻ thử thách bản thân để thay đổi, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay vào các hoạt động tình nguyện.

Cuộc thi có sự đồng hành của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam (nhãn hàng STING) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Bảo Anh