Cùng trải nghiệm trên chuyến bay mang thương hiệu “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

11:20 13/10/2019     723

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Sáng 12/10/2019, trên chuyến bay VJ469 chở thanh niên tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và hành khách khởi hành lúc 6h50 phút từ sân bay Nội Bài đến Cần Thơ để di chuyển sang Cà Mau tham gia Hành trình.


 

Hành trình sẽ được tổ chức tại 63 tỉnh, thành trên cả nước với sự tham gia của 6.300 thanh niên tiêu biểu. Mỗi tỉnh, thành sẽ lựa chọn 100 thanh niên tiêu biểu đại diện cho các lực lượng thanh niên, người nổi tiếng, thanh niên có ảnh hưởng xã hội tham gia các hoạt động của Hành trình tại địa phương.

Trong đó, tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được Vietjet kết nối giữa các điểm đến trong hành trình. Đây cũng sẽ là tàu bay đồng hành cùng nhiều hoạt động khác của thanh niên cả nước trong năm 2019 và các năm tiếp theo để lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, lan toả tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên Việt Nam nói riêng, người dân Việt Nam nói chung.

Tàu bay Vietjet mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hợp tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong chương trình phát động phong trào hành động đẹp trong tuổi trẻ cả nước. Vietjet cũng tiên phong sơn lên thân tàu bay biểu tượng Du lịch Việt Nam cùng với giai điệu Hello Vietnam, cờ đỏ sao vàng cất cánh trên bầu trời quốc tế được bạn bè, đối tác 5 châu hân hoan chào đón. Vietjet không ngừng mở thêm các đường bay, tăng cường vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế.

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng khu vực miền Bắc của Vietjet, cho biết sẽ đồng hành cùng hành trình bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, máy bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được Vietjet kết nối giữa các điểm đến trong hành trình. Trên chuyến bay này, phi công, tiếp viên mặc đồng phục mang logo hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để phục vụ hành khách... nhằm lan tỏa tình yêu Tổ quốc trong mỗi người.


Vietjet và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác 5 năm để cùng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới cộng đồng như Hãy làm sạch biển; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, phát động chiến dịch toàn quốc Ngày hội Tình nguyện quốc gia “Việc tốt mỗi ngày”; chiến dịch hè Thanh niên tình nguyện; các chuyến bay yêu thương mỗi dịp Tết, hè...

Trên chuyến bay của Hành trình, hành khách được thưởng thức các tiết mục văn nghệ về tình yêu Tổ quốc như múa "Việt Nam quê hương tôi", hát "Việt Nam ơi"... và các trò chơi tương tác chủ đề quê hương, đất nước với nhiều phần quà giá trị. Trong đó, một hành khách đã may mắn trúng thưởng cặp vé máy bay khứ hồi nội địa miễn phí của đơn vị đồng hành.

Là người có mặt trên chuyến bay, cô Nguyễn Phương Lan, Hà Nội chia sẻ, rất vui, xúc động vì được trải nghiệm chuyến bay của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Các cháu đã tổ chức một chương trình giúp cho các cô, chú và các bạn trẻ có thể hiểu được các giá trị của con người, dân tộc, yêu quê hương đất nước và xây dựng đất nước ngày một phồn vinh. “Các bạn trẻ hãy cố gắng phát huy những giá trị của mình trong thời đại 4.0 để xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp hơn, giữ vững biên cương của Tổ quốc”, cô Lan nhắn nhủ.

Anh Nguyễn Văn Giang, Bắc Giang chia sẻ về cảm xúc của mình khi được tham gia cùng các bạn thanh niên trên chuyến bay “Tôi yêu Tổ quốc tôi”: “Đây là điều rất ý nghĩa, thông qua chuyến bay, tôi được biết nhiều hơn nữa về những điều các bạn thanh niên đang làm, nó có ý nghĩa thôi thúc mỗi người chúng ta thêm yêu Tổ quốc. Cán bạn trẻ cần phát huy hơn nữa để xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng phát triển”.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, sáng tạo của thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước; khơi dậy tinh thần sáng tạo, tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường nhận thức và lan toả niềm tự hào về giá trị lịch sử, văn hoá, giáo dục, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ HABECO; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam VIETINBANK, Công ty An Phát Holding; đơn vị bảo trợ truyền thông của Mạng xã hội Lotus.

 

Bảo Anh