Cô gái trẻ thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường

10:16 18/07/2019     1054

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Tác phẩm dự thi của tác giả Nguyễn Thị Thúy đến từ Huyện Đoàn Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa được cộng đồng mạng hưởng ứng, nhận được 654 lượt chia sẻ và về nhất Tuần 17 Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi".

 

 

Hạn chế sử dụng xe máy, ô tô cá nhân, mà thay bằng việc đi bộ, đi xe đạp, sử dụng xe công cộng để di chuyển cũng là giải pháp được Bộ Giao thông vận tải đề xuất trong thời gian vừa qua. Hạn chế sử dụng xe máy, ô tô cá nhân, ngoài việc giảm thiểu ùn tắc giao thông, còn giảm thiếu khí bụi gây ô nhiễm không khí. Đặc biệt, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, mức độ ô nhiễm không khí ở mức báo động, thì đây là hành động rất thiết thực, cần được mọi người ủng hộ.

"Xe máy là phương tiện giao thông tiện lợi và phổ biến. Tuy nhiên, xe máy cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí với lượng khí thải độc hại vô cùng lớn. Chỉ số bụi mịn PM2.5 trung bình của Hà Nội là 40,8µg/m3, cao gấp 1,6 quy chuẩn quốc gia (25 µg/m3) và gấp 4 lần trung bình năm của Tổ chức Y tế Thế giới - WHO (10µg/m3). Vì vậy tôi quyết tâm sẽ thay đổi thói quen đi xe máy hằng ngày, chuyển sang đi bộ đi làm, và sẽ dần chuyển sang đi chợ bằng xe đạp hoặc đi bộ. Mỗi người góp một công sức sẽ thay đổi thói quen của cả cộng đồng", Thúy chia sẻ.

Tác phẩm dự thi của Thúy đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Các bạn cho rằng, hãy thay đổi tích cực từ những việc nhỏ ngay trong đời sống hàng ngày; mọi người cùng thay đổi thì kết quả mang lại sẽ vô cùng lớn.

Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức; với sự đồng hành của Suntory PepsiCo Việt Nam (nhãn hàng STING), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Ngọc Anh