Chùm ảnh: Tranh bích họa lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

14:49 15/07/2019     2527

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Tham dự cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" có rất nhiều tác phẩm thể hiện hoạt động của các bạn trẻ nhằm "khoác tấm áo mới" cho những bức tường hay bốt điện xấu xí, cũ kỹ.

Dưới những đôi bàn tay khéo léo từ các họa sĩ không chuyên, những con đường, cột điện đường cũ kỹ đã biến thành những bức tranh sinh động, vô cùng màu sắc và mang tinh thần của tuổi trẻ. Những bức tranh còn lan tỏa tới người dân thông điệp cùng hành động để bảo vệ môi trường sống Xanh - sạch - đẹp.

 

2km suối chợ Lộc Ninh đã được dọn sạch sẽ, nhóm còn tặng thêm những cây cầu sơn mới và tranh bích họa hai bên suối. Tác phẩm do doanh nhân Giang Thị Kim Cúc và Nhóm Trashpackers đã xuất sắc dành giải Nhất tuần đầu tiên của Cuộc thi “Thách thức để thay đổi” năm 2019 với 157 lượt share và 1478 lượt like trên mạng xã hội.

Tác phẩm của nhóm  Đoàn Thanh niên xã Thanh Luận và Chi đoàn Công an huyện Sơn Động thực hiện công trình thanh niên "Con đường bích họa" hưởng ứng lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 do Tỉnh Đoàn phát động

Tác phẩm do Chiến sĩ hoa phượng đỏ mặt trận phường Long Bình thực hiện


Nhóm Đoàn TN phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

Tác phẩm do BCH Đoàn xã Thủy Đường phối hợp với Đội tình nguyện trường THPT Thủy Sơn thực hiện xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép và vẽ tranh tại cổng thôn Mánh trong chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2019.

-
Vì tương lai quê hương đất nước, hãy giữ lấy màu xanh và làm sạch môi trường. Tác phẩm do Đội Công tác xã hội Trường Đại học Tài chính Marketing thực hiện

 Đoàn Thanh Niên phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng

 

Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn và Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 18/3 đến 2/8/2019.

Đối tượng tham gia cuộc thi là cá nhân hoặc nhóm người, là công dân mang quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi. Tác phẩm dự thi là hình ảnh các hoạt động về bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan môi trường, hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội hoặc các hoạt động thể hiện rõ sự khác biệt và có giá trị mới, tích cực trước và sau khi làm. Cuộc thi nhằm tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp giới trẻ thử thách bản thân để thay đổi, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay vào các hoạt động tình nguyện.

Cuộc thi có sự đồng hành của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam (nhãn hàng STING) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Bảo Anh