Check in Việt Nam – Trải nghiệm vô giá dành cho giới trẻ

15:24 25/04/2019     1835

Nhịp sống trẻ   Web. ĐTN: Với thông điệp “Trải nghiệm là vô giá”, chương trình “Check in Việt Nam -Tự hào Việt Nam” sẽ là sân chơi để giới trẻ thực hiện ước mơ “đánh dấu” các địa danh mình đã chinh phục trên mọi miền của Tổ quốc Việt Nam.

Ra mắt chương trình "Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam"

 

Ngày 25/4, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình khám phá địa danh, văn hóa dân tộc “Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam” nhằm tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp về ý thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc quảng bá những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa dân tộc gắn với bảo vệ môi trường.

“Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam” sẽ giúp các bạn trẻ tham gia nhiều hơn những hành trình trải nghiệm lý thú qua các miền di sản, các địa danh, khu di tích lịch sử trên mảnh đất chữ S thân yêu của Tổ quốc, qua đó thúc đẩy phong trào du lịch khám phá văn hóa Việt Nam trong giới trẻ và toàn thể nhân dân.

Theo ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, “Check in Việt Nam” góp phần quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích lịch sử, nét văn hóa, phong tục tập quán vùng miền của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam tới tất cả mọi người dân trong nước, cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Ông Vũ Minh Lý kêu gọi giới trẻ tiên phong trong công nghệ 4.0, check in ở khắp mọi vùng đất bằng việc xách ba lô và lên đường khám phá những vùng miền ít người biết đến, giới thiệu và chia sẻ trải nghiệm thực tế về chuyến đi tới các địa danh, đóng góp ý tưởng để giữ gìn những nét phong tục tập quán, văn hóa truyền thống và thúc đẩy bảo vệ môi trường, phát triển du lịch tại nơi mình đã đặt chân qua.

 

“Check in Việt Nam-Tự hào Việt Nam” sẽ là sân chơi để giới trẻ thực hiện ước mơ “đánh dấu” các địa danh mình đã chinh phục trên mọi miền của Tổ quốc Việt Nam

 

Chương trình gồm một chuỗi các sự kiện như: phát động  phong trào du lịch khám phá văn hóa “Check in Việt Nam – Tự hào Việt Nam” với sự đồng hành của các đại sứ du lịch, ca sỹ, nghệ sĩ, người nổi tiếng và đoàn viên thanh niên; Xây dựng App Mạng Xã hội Du lịch “Check in Việt Nam” (CIVIE); Cuộc thi dành cho cá nhân/tổ chức “Check in Việt Nam – Nơi tôi đã đi qua”;  hành trình trải nghiệm du lịch, khám phá “Check in Việt Nam – Hành trình qua miền di sản”;…

Cuộc thi được thực hiện dựa vào nền tảng app Mạng Xã hội Du lịch “Check in Việt Nam” (CIVIE) do người Việt sáng lập, là cuốn bách khoa toàn thư điện tử về du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành đất nước du lịch thông minh nhờ công nghệ 4.0.

App CIVIE dành cho tất cả mọi công dân Việt Nam đã sinh sống trong và ngoài nước, người nước ngoài để đăng tải hình ảnh, bài viết, video/clip chia sẻ hành trình trải nghiệm du lịch của bản thân tại các địa danh của Việt Nam, giúp hình thành kho dữ liệu để quảng bá cho hàng nghìn điểm đến tại Việt Nam cho bạn bè quốc tế. 

Đối tượng dự thi là cá nhân hoặc tổ chức là công dân mang quốc tịch Việt Nam với 03 thể loại: Bài viết, Ảnh (Check in Việt Nam – Cùng chúng tôi lan tỏa” và Video clip (Check in Việt Nam – Nơi tôi đã đi qua”. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/5 đến 30/11/2019.

Bài dự thi sẽ được cá nhân/nhóm đăng trên trang cá nhân tại App CIVIE. Giải tuần được chấm bằng số lượt bình chọn (like/share) trên app này và Giải tháng sẽ do Ban giám khảo chấm điểm. Giải thưởng chung kết năm sẽ được bình chọn trên fanpage cuộc thi: http://www.facebook.com/checkinvietnamtuhaovietnam2019.

Giải thưởng cao nhất của cuộc thi là 40.000.000 đồng. Tổng giá trị Giải thưởng của chương trình “Check in Việt Nam – Tự hào Việt Nam” lên đến 2 tỷ đồng bao gồm giải thưởng tiền mặt và quà tặng./.

 

Ngọc Anh