Chàng trai của núi rừng Tây Nguyên nhận giải Tuần 10 “Cuộc thi Thách thức để thay đổi”

11:09 21/05/2019     1020

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Chàng thanh niên lay động cả cộng đồng mạng bằng chuỗi các hoạt động xóa điểm đen về rác. Đến nay, anh vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng với “Cuộc thi Thách thức để thay đổi” ở mỗi tuần.

Đồng chí Phan Thị Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk thay mặt Ban tổ chức trao tặng giải Tuần 10 đến anh Y Hlý Niê Kdăm

 

 

Anh là Y Hlý Niê Kdăm, chàng trai của núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, đoàn viên xã xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Chàng thanh niên Y Hlý Niê Kdăm hiện đang sinh sống tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk đã đạt Giải nhất tuần 10 “Cuộc thi Thách thức để thay đổi”.

Từ những ngày đầu phát động, anh đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục với những bức ảnh "trước và sau" rất ấn tượng: một mình anh lái chiếc công nông đến nhiều bản, buôn ở nơi sinh sống, đi tới đâu dọn dẹp sạch sẽ các điểm vứt rác trái phép đến đó. Có những "điểm đen" rác thải lớn tới mức, nhiều người và thậm chí nhiều nhóm tình nguyện khác cùng tham gia Cuộc thi "Thách thức để thay đổi" phải "lắc đầu lè lưỡi", bày tỏ sự khâm phục đối với anh.

Tính đến nay, sau gần mười tuần lễ kể từ khi Cuộc thi chính thức khởi tranh, Y Hlý đã xóa ít nhất 15 điểm đen về rác thải trái phép, điển hình như ở các buôn Ea Dho, Drây Huê, Cư Bang, Cư Yuốt (xã Cư Pơng)... Mỗi tuần, anh các chuyến xe của anh thu gom tới 3-4 tấn rác thải các loại. Trên đường đi, anh còn tích cực lồng ghép tuyên truyền đến người dân và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên cũng như thiếu nhi ý thức bảo vệ môi trường sống.

Hy vọng anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi và xóa nhiều điểm đen về rác nữa tại huyện Krông Búk.

 

Bài dự thi Tuần 10 của anh Y Hlý Niê Kdăm

 

Cuộc thi "Thách thức để thay đổi" năm 2019 vẫn đang diễn ra, với nhiều phần thưởng tuần, tháng và chung cuộc có giá trị. Thế nhưng, giá trị cao đẹp, lớn lao nhất mà Cuộc thi đọng lại, có lẽ chính là tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, đồng lòng vì một tương lai tốt đẹp hơn của các bạn trẻ.

Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức; với sự đồng hành của Suntory PepsiCo Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trịnh Lý