Cán bộ, công chức trẻ: Thôi thúc cải tiến vì cái lợi của dân

07:22 28/11/2018     1278

Nhịp sống trẻ   Ngày 29/11, Thành đoàn TP.HCM sẽ trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2018 cho 56 bạn trẻ.

 

Ngô Quốc Huy với giải pháp đến tận nhà người dân tư vấn thủ tục hành chính

 

Đây là các cá nhân làm việc gần gũi với người dân có những sáng kiến, giải pháp tốt trong công việc. Nhịp sống trẻ giới thiệu hai trong số những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này.

Đến tận nhà tư vấn thủ tục hành chính

Khi còn đảm nhiệm chuyên trách thống kê - sản xuất kinh doanh tại P.4, Q.10, anh Ngô Quốc Huy (31 tuổi) đề xuất thực hiện giải pháp đồng hành 3 hỗ trợ đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Giải pháp này tập trung gắn liền việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ thủ tục hành chính. Nội dung đầu tiên là cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, giúp người dân có thể đăng ký trực tuyến tại nhà, nhận hẹn đến ngày lên lấy kết quả.

Không chỉ đề xuất đặt máy vi tính để người dân truy cập tại trụ sở phường, Huy còn lập tổ đến tận nhà tư vấn thủ tục hành chính. Mang theo máy tính xách tay, Huy đến nhà người có nhu cầu tìm hiểu các thủ tục như thành lập doanh nghiệp mà chưa biết bắt đầu từ đâu.

"Bà con người Hoa còn tâm lý dè dặt khi đến phường làm việc, mình cũng là người Hoa nên hiểu phần nào tâm lý ấy. Đến nhà nói chuyện thoải mái hơn, nhiều nhất là thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp. Các cuộc gặp xóa đi những suy nghĩ e dè khi tiếp cận những dịch vụ công của bà con" - Huy cho biết.

Đã có 35 trường hợp được anh tư vấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó có 9 hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, nhờ thế họ được hưởng nhiều ưu đãi như dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp thông qua liên kết giữa các ngân hàng với UBND quận.

Huy chia sẻ: "Bà con kinh doanh thường thích làm theo truyền thống, nên khi thay đổi mô hình sẽ lo lắng. Thấy vướng chỗ nào, mình tìm cách hướng dẫn và kết nối với các dịch vụ như báo cáo thuế. Nhờ vậy mà họ tự tin thành lập doanh nghiệp làm ăn". Anh cũng khuyến khích các doanh nghiệp cùng xây dựng tuyến đường kinh doanh kiểu mẫu trên đường Ngô Gia Tự của phường.

"Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian; cán bộ, công chức giải quyết thủ tục nhanh, thuận tiện và khoa học", Ngô Quốc Huy nói.

 

Nguyễn Cẩm Tú luôn tìm giải pháp để quảng bá điểm đến du lịch tại TP.HCM và đất nước Việt Nam

 

Cô gái quảng bá hình ảnh TP.HCM

Nguyễn Cẩm Tú đầu quân về Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM năm 2011 với vai trò là chuyên viên phòng xúc tiến, lễ và sự kiện. Sau ba năm, Tú là chuyên viên phòng thị trường thuộc Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP.HCM. Hai năm sau, Tú tiếp tục đảm nhiệm vai trò phó phòng rồi lên trưởng phòng vào năm ngoái.

Từ đầu năm nay, bạn được bổ nhiệm làm trưởng phòng xúc tiến du lịch nước ngoài Trung tâm xúc tiến du lịch. Sáng kiến "Tăng cường hiệu quả xúc tiến du lịch qua việc ký kết hợp tác với các cơ quan chính quyền và tổ chức du lịch nước ngoài" đã được Tú đề xuất triển khai.

"Chúng ta có thể sử dụng miễn phí kênh truyền thông của hai bên trong việc quảng bá điểm đến, từ đó cũng giảm chi phí nhân sự trong các chuyến đi xúc tiến du lịch. Nhờ vậy, chúng ta còn thu hút nhiều địa phương quốc tế tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM" - Tú cho biết.

"Xúc tiến du lịch nước ngoài thu hút du khách đến với chúng ta, nhưng cần làm hiệu quả và tiết kiệm chi phí là bài toán mà tôi và mọi người suy nghĩ rất nhiều ngày", Nguyễn Cẩm Tú nói.

Theo Tú, qua các sự kiện này, ngành du lịch TP đã quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế về điểm đến TP.HCM. "Hoạt động quảng bá, xúc tiến thời gian qua đã góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch. Tuy nhiên, đây cũng còn là lĩnh vực gặp không ít khó khăn vì tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp, nội dung tổ chức cũng cần đổi mới.

Để góp sức cho ngành du lịch của cả nước, TP cũng như các tỉnh, thành cần phối hợp hiệu quả trong xúc tiến du lịch với thương mại, mở thêm các ứng dụng dành cho ngành du lịch địa phương trên mạng xã hội" - Tú nói.

 

 

(Nguồn TTO)- ĐH