Bình Phước: Người trẻ “thổi bùng” niềm yêu áo dài Việt

10:35 10/03/2022     1187

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Dịp 8/3 vừa qua, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, một nhóm bạn trẻ Bình Phước đã cùng chụp nhiều bức ảnh cực cute với áo dài, trong đó có những bộ áo dài “cực chất” của NTK Việt Hùng (TP Hồ Chí Minh) - “người giữ hồn” cho áo dài Việt.

Người giúp các bạn trẻ thực hiện album gồm gần 200 bức ảnh tuyệt đẹp này là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Hoàng Vũ Linh (ngụ tại TX. Phước Long, Bình Phước). Kỹ năng chụp ảnh điêu luyện của Vũ Linh đã làm những bức ảnh trở nên đẹp lung linh, nổi bật vẻ đẹp của áo dài Việt.

 

 

Cùng tham gia chụp ảnh ngoại cảnh với nhóm bạn trẻ, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước hào hứng chia sẻ: “Hiện nay, trong kỷ nguyên hội nhập hóa toàn cầu, cần lưu tâm đến việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam để tránh nguy cơ dần bị mờ nhạt và mai một. Theo mình, mặc áo dài chính là tôn vinh, gìn giữ trang phục truyền thống của người Việt.”

“Đặc biệt, nên khuyến khích cả nam giới mặc áo dài trong những dịp phù hợp để ngày càng khẳng định vị thế của áo dài nam hiện có số phận “thăng trầm”, vốn ít phổ biến và dần bị lãng quên trong cuộc sống ngày nay. Mình đã bàn bạc, thống nhất cùng NTK Việt Hùng thực hiện nhiều phần việc để lan tỏa tình yêu áo dài Việt”, anh Duy cho biết.

 

 

Được biết, anh Duy rất say mê vẻ đẹp của áo dài Việt. Chính vì thế, trong hành trang của hàng chục chuyến giao lưu thanh niên quốc tế mà anh từng tham gia, không bao giờ thiếu vắng chiếc áo dài Việt dành cho nam giới. 

Anh Duy cho biết, chung tay cùng tuổi trẻ Bình Phước tôn vinh nét đẹp của tà áo dài Việt và “tiếp sức” những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và bão lũ, cuối tháng 11 năm 2020, NTK Việt Hùng đã cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, MC Quỳnh Hoa, Ca sĩ Quốc Đại, nhà văn Trần Trà My tổ chức Hành trình “Thương về miền Trung”, mang gần 500 bộ áo dài và hơn 600 triệu đồng để trao tặng cho các cô giáo và người dân miền Trung ruột thịt.

Bên cạnh đó, trong mùa dịch thứ 2, NTK Việt Hùng đã cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước và Đoàn công tác xã hội vì cộng đồng Dự án Đại sứ áo dài Việt Nam gồm ca sĩ Quốc Đại, Hoa hậu quý bà duyên dáng Trịnh Vân Anh, Lê Bích Nhân - Á quân Đại sứ áo dài Việt Nam tổ chức Chương trình “Trao áo dài - Gửi yêu thương đến phụ nữ biên cương” tại 3 huyện vùng biên của tỉnh Bình Phước, qua đó trao tặng 103 bộ áo dài cho các nữ giáo viên ở những nơi này. 

 

 

Sắp tới đây, NTK Việt Hùng sẽ phối hợp với phía tỉnh Bình Phước để thực hiện các hoạt động trao tặng áo dài, tổ chức liveshow áo dài và các chương trình giao lưu phù hợp với diễn biến của dịch bệnh COVID-19./.

 

Thắng Trân (ảnh: Vũ Linh)