Bình Dương: Lễ cưới tập thể cho thanh niên công nhân

12:10 17/12/2018     1646

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/12, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ cưới tập thể “văn minh - tiết kiệm” dành riêng cho 03 cặp đôi thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh.

 Lãnh đạo và đơn vị đồng hành trao nhẫn cưới và tặng quà cho các cặp đôi 

 

 

Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương triển khai từ năm 2014, đến nay đã bước sang năm thứ tư. 

Mô hình này không chỉ góp phần chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là một giải pháp hiệu quả để góp phần tôn vinh những nét đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam. 

Lễ cưới được tổ chức giản dị nhưng đầy đủ những nghi thức truyền thống của lễ cưới Việt như: nghi thức rước dâu, nghi thức trao nhẫn cưới,….  03 cặp đôi được Ban tổ chức năm nay đã được hỗ trợ miễn phí các dịch vụ như: ảnh cưới, quay phim, nhẫn cưới, xe cô dâu, trang điểm, trang phục cưới, hội trường tổ chức lễ cưới, 01 bàn tiệc,…

Ngoài ra, các cặp đôi còn được trao tặng những phần quà chúc mừng có giá trị.

Đồng chí Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương cho biết, Lễ cưới văn minh tiết kiệm hàng năm do Trung tâm tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các cặp vợ chồng đã có giấy đăng ký kết hôn, nhưng không có điều kiện tổ chức được Lễ cưới. Đây cũng là chương trình nhằm đồng hành cùng TNCN trên con đường lập thân lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình cho các bạn là TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa, phong tục tập quán.

CTV Thùy Trinh – TĐ Bình Dương(PL)