An Giang: Thăm và tặng quà cho nữ sinh nghèo gặp nạn khi tình nguyện tham gia chống dịch

09:33 01/08/2021     921

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Ngày 01/8, Tỉnh Đoàn An Giang đã đến thăm, trao quà cho Võ Thị Phương Thanh, sinh năm 2000, sinh viên ngành Sư phạm Mầm non, Trường Đại học An Giang, tình nguyện viên tham gia trực chốt Covid-19 ở chốt kiểm soát Trần Phú (TP. Long Xuyên) bị tai nạn.

Tại nhà của Phương Thanh ở khu dân cư Tổng Hợi (P. Bình Khánh, TP. Long Xuyên), đại diện Tỉnh Đoàn An Giang đã ân cần thăm hỏi về tình hình sức khỏe của em, đồng thời trao tặng những phần quà là những thực phẩm thiết yếu để gia đình vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19, để em bồi bổ, sớm hồi phục sức khỏe.

 

Tỉnh Đoàn đến thăm và trao quà cho gia đình và nữ sinh Phương Thanh

 

Được biết, vào ngày 31/7/2021, trong quá trình tham trực chốt phòng, chống dịch Covid-19, nữ sinh Phương Thanh bị tai nạn do dù ngã trúng đầu, chảy máu đầu và ngất xỉu, hiện nay sức khỏe em đã dần hồi phục.

Hoàn cảnh gia đình của em Phương Thanh rất khó khăn, là hộ cận nghèo của phường Bình Khánh. Gia đình em sống trong ngôi nhà cấp 4, mái, vách tole, xiêu vẹo, diện tích chiều ngang khoảng 2,5m, dài 10m, nền đất nên buổi tối đa số các thành viên trong gia đình giăng võng ngủ. Ba mẹ em đi làm thuê tại TP. Hồ Chí Minh, em ở nhà với bà ngoại và mấy đứa em.

Vừa qua, khi đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát và lan rộng 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh Đoàn An Giang, nữ sinh Phương Thanh đã không ngại khó khăn, nguy hiểm (nguy cơ trở thành F0, F1, F2,...), đã tình nguyện đăng ký tham gia trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Long Xuyên, trong quá trình tham gia trực chốt không may gặp tai nạn.

Tỉnh Đoàn đã tổ chức Đoàn đến thăm hỏi, động viên kịp thời và thời gian tới Tỉnh Đoàn xem xét, kêu gọi mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh xây nhà Tình bạn cho em, để gia đình có nơi trú mưa trú nắng tốt hơn và em cũng an tâm học tập.

*Chiều cùng ngày, Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Long Xuyên cùng với Thành Đoàn Long Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên em Võ Thị Phương Thanh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 thành phố cũng tặng Giấy khen đột xuất cho em Võ Thị Phương Thanh vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dù rằng hoàn cảnh gia đình bạn rất khó khăn, thuộc diện cận nghèo và hàng ngày bạn phải đạp xe đạp đi và về 30km để xuống chốt trực nhưng bạn vẫn nhiệt tình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng trong công tác tình nguyện phòng chống Covid 19./.
 

 

Thanh Tiền