Tây Ninh đón 350 chiến sĩ tình nguyện về với Mùa hè xanh

13:43 11/07/2019     1285

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019, tại 5/9 mặt trận huyện, thành phố trên địa bàn Tây Ninh đón trên 350 chiến sĩ tình nguyện là các bạn sinh viên, học sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh về tham gia tình nguyện tại Tây Ninh.

Sinh viên tình nguyện sơn, sửa chữa lại nhà gia đình chính sách khó khăn

 

Riêng từ ngày ngày 11/7 đến ngày 14/7, tại 4 xã (Hảo Đước, An Cơ, Long Vĩnh và Ninh Điền) thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. 04 đoàn trường cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh gồm: trường Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Nghề, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật và Trung cấp Y tế Tây Ninh đã phối hợp triển khai thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2019.

Tham gia chiến dịch có hơn 120 đoàn viên thanh niên khối giáo viên, sinh viên và học sinh của 04 đoàn trường với nhiều hoạt động thiết thực góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương cùng nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi vùng sâu, biên giới cụ thể như: Tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; Trao tặng 16 phần quà cho gia đình chính sách, hộ thanh niên nghèo mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; Trao tặng 1.600 quyển tập cho học sinh tại địa phương; tuyên truyền phát tờ rơi phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, an toàn giao thông, các dịch bệnh thường xảy ra trong mùa mưa và tham gia các hoạt động theo yêu cầu của địa phương. 

Bên cạnh đó, mỗi Đoàn trường cũng có những phần việc riêng gắn với chuyên môn của từng đơn vị như: sơn vẽ lại một số điểm trường tiểu học, trung học cơ sở, mầm non trên địa bàn các xã; sửa chữa điện cho hộ dân nghèo; tổ chức lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp; hỗ trợ sửa chữa lại phần mềm máy tính; trồng cây thuốc nam tại 1 số điểm trường; Tập huấn sơ cấp cứu và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ dân.

Tại 5/9 mặt trận huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, các chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện chiến dịch mùa hè xanh năm nay, ngoài các phần việc triển khai theo các đội hình chuyên ngành của từng trường, các bạn thực hiện nhiều phần việc cho cộng đồng tại địa phương.

Các tình nguyện viên mở các lớp ôn tập hè, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; phát hoang, dọn dẹp, đào đắp các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn; tuyên truyền cách phòng chống các dịch bệnh trong mùa mưa; dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

 

Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách khó khăn

 

Bên cạnh đó, quét dọn, sơn phết lại một số điểm trường, văn phòng, ấp văn hóa trên địa bàn; tổ chức các buổi diễn đàn, ngày hội thanh niên, ngày hội cho thiếu nhi; thăm hỏi, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; thực hiện tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện còn phối hợp với các đơn vị triển khai công trình “thắp sáng đường quê”; tham gia công tác dân vận tại địa phương; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tại các địa phương nơi đóng quân./.
 

Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)