Nghệ An: “Mùa hè xanh” trao yêu thương

19:44 14/08/2021     1977

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chia sẻ yêu thương với bà con nhân dân vùng khó khăn, đồng hành cùng vượt qua dịch bệnh, sinh viên trường CĐ Việt - Đức, CĐ Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã có các chương trình ý nghĩa góp phần lan tỏa lòng nhân ái trong chiến dịch “Mùa hè xanh”.

Sinh viên khoa Điện đang tiến hành gia công, chế tạo hệ thống cột điện. Ảnh: VP Đoàn trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ An


Về các địa phương Thanh Sơn, Thanh Tiến thuộc huyện Thanh Chương những ngày đầu tháng 8, 20 ĐVTN trường Cao đẳng  Việt - Đức  tìm đến các trường học, nhà dân, những gia đình, vùng có kinh tế còn khó khăn để mang ánh sáng đến với người nghèo. Hưởng ứng chiến dịch thanh niên Tình nguyện Hè năm 2021 với chủ đề "Thắp sáng đường quê, chung tay vì sức khỏe, cuộc sống cộng đồng", các bạn sinh viên đã lắp đặt hệ thống đường điện với tổng chiều dài 1000m và tuyên truyền về sức khỏe giới tính, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lâm Văn Nội – Bí thư đoàn trường cho biết: “Chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào khi nhìn thấy những nụ cười, ánh mắt cảm kích của những em nhỏ, cụ già nơi thôn bản vùng cao vất vả này vì chúng tôi đã góp được một phần công sức nhỏ bé gửi gắm yêu thương, ánh sáng đến với mọi nhà. Chỉ trong thời gian 05 ngày ngắn ngủi nhưng cũng đủ để lại trong lòng người dân cũng như mỗi một người chiến sỹ tình nguyện nhiều kỷ niệm khó quên”.

 

Công tác bàn giao máy khử khuẩn cho UBND xã Thanh Sơn và Trường THCS Kim Lâm. Ảnh: VP Đoàn trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ An

 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ trường Cao đẳng Việt - Đức cũng đã tiến hành lắp đặt máy khử khuẩn tặng cho UBND xã Thanh Sơn, trường THCS Kim Lâm với thông điệp “Chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh COVID – 19”.

Chương trình “Cùng em tới trường” của Liên chi đoàn khoa CNTT trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được triển khai tại trường Tiểu học, THCS thuộc xã Hưng Thịnh - huyện Hưng Nguyên và trường THPT Hà Huy Tập - TP Vinh đã góp phần đem những kiến thức mà sinh viên được học trên ghế nhà trường để sửa chữa máy tính cho các em học sinh.

 

Sửa chữa máy tính tại trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Đoàn Trường CĐ Việt Nam – Hàn Quốc – T.P Vinh, Nghệ An

 

Bạn Nguyễn Việt Hưng - Sinh viên năm 3, khoa CNTT chia sẻ: “Chúng em rất ủng hộ hoạt động này vì thông qua đó vừa được trải nghiệm thực tế, phát huy được kiến thức chuyên môn, vừa chung tay với các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ nhà trường, giúp các em học sinh đón năm học mới với cơ sở vật chất đảm bảo, đủ đầy hơn. Mong rằng trong thời gian tới chúng em sẽ được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như này để giúp ích cho cộng đồng”.

 

Tặng máy sát khuẩn tay tự động cho Đoàn trường THPT Nguyễn Duy Trinh - huyện Nghi Lộc. Ảnh: Đoàn Trường CĐ Việt Nam – Hàn Quốc – T.P Vinh, Nghệ An

 

Ngoài ra, tuổi trẻ trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc còn trao tặng máy sát khuẩn tay tự động cho 24 trường học trên địa bàn tỉnh với số lượng đến hiện tại là hơn 80 máy.

Được biết, trước đó, Đoàn trường đã bàn giao kinh phí hỗ trợ 03 nhà ở cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tương Dương và nay đang trong quá trình hoàn thiện.
 

 

Thảo Trang