Long An: Tổng kết chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023

21:58 17/07/2023     2308

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 15/7, tại Trung tâm văn hoá, thể thao và học tập cộng đồng xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Phạm Văn Hậu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Long An cùng sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo huyện Mộc Hóa và xã Tân Thành.

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023 được diễn ra trong 10 ngày từ ngày 08/7/2023 - 15/7/2023 tại mặt trận xã Tân Thành huyện Mộc Hóa. Suốt 10 ngày các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện các phần việc, công trình góp phần xây dựng quê hương Tân Thành nói riêng và quê hương Long An nói chung.

 

 Trao bằng khen cho các chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong chiến dịch

 

Một số phần việc đã được thực hiện như: Sơn, sửa dụng cụ học tập, cải tạo khu vui chơi của các e thiếu nhi, vệ sinh khuôn viên Trường Mầm Non Tân Thành; Trồng 300 cây dừa dọc tuyến kênh T6 với chiều dài 2,5 km; Cải tạo và sửa chữa 01km đường bê tông nông thôn tại ấp Cả Nổ; Thực hiện vệ sinh, dọn dẹp, tôn tạo cảnh quan và Viếng Khu tưởng niệm Trung đoàn 207; Tổ chức thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, phát quang, dọn dẹp tuyến đường dẫn vào nhà các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Thành; Dọn dẹp vệ sinh cụm dân cư xã Tân Thành; Dọn dẹp vệ sinh, tôn tạo khuôn viên Ủy Ban nhân dân xã;…

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận và khích lệ tinh thần của các chiến sĩ tình nguyện, Tỉnh Đoàn Long An đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

Buổi lễ tổng kết đã khép lại trọn vẹn một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm, ghi dấu những kỷ niệm không thể nào phai. Hơn cả một chiến dịch, Mùa hè xanh 2023 là hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn cho cộng đồng, là cơ hội để mỗi chiến sĩ tình nguyện thay đổi và phát triển bản thân.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023 đã chính thức khép lại trong sự nuối tiếc của tập thể chiến sĩ trong đội hình cũng như sự lưu luyến của tất cả mọi người tại địa phương xã Tân Thành, huyện Mộc Hoá. Trải qua những ngày cống hiến sức trẻ, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng sinh hoạt với nhau, rồi đến giây phút chia tay đã để lại trong lòng các bạn biết bao nhiêu kỷ niệm. Để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con, thanh niên, các em thiếu nhi tại địa phương, thực hiện đúng với phương châm: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”./.

 

CTV