Bình Thuận: Ra quân “Mùa hè xanh” và hoạt động “4 cùng”

21:24 21/07/2019     2097

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Các hoạt động sẽ tạo phong trào thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 của địa phương, đặc biệt ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo.

Ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện mùa hè xanh

Sáng ngày 20/7, tại thành phố Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và hoạt động tình nguyện “4 cùng” thu hút hơn 500 chiến sĩ từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố.

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình tình nguyện sẽ xuất quân triển khai tổ chức các hoạt động của chiến dịch tại xã Đa Mi, La Dạ, Đông Giang huyện Hàm Thuận Bắc, xã Phú Lạc huyện Tuy phong, với các phần việc: sửa la phông trần các phòng học, sơn sửa cột cờ trường Tiểu học Đa Mi, vẽ tranh tường, sửa chữa hệ thống điện, thiết bị điện gia dụng, thay mới bóng đèn, lắp đặt hệ thống điện cho các hộ dân; Tổ chức lớp tiếng Anh cho thiếu nhi, ôn tập văn hóa cho học sinh, các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi địa phương, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường…

Các chiến sĩ tình nguyện luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Đi tình nguyện là để cảm nhận, để đem những kiến thức được học từ giảng đường ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống; hành trình thanh niên tình nguyện là một hành trình bất tận của thanh niên mang trong mình trái tim nhiệt huyết để sống và cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2019, sẽ có 9 đội hình tình nguyện đến từ 4 Đoàn trường ĐH, CĐ và các đội tình nguyện 4 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng tìm hiểu phong tục tập quán)

 

Cùng với sự phát triển chung của đất nước, với sự nỗ lực của cộng đồng xã hội, trong những năm qua, Bình Thuận tiếp tục chuyển mình trên nhiều mặt. Những thành tựu đạt được luôn có dấu ấn của các thế hệ trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua các phong trào hành động do Đoàn phát động. Tinh thần tình nguyện từ những trái tim đầy nhiệt huyết của các bạn trong những năm qua đã vẽ nên bức tranh tươi màu về những mảnh đất còn nhiều gian khó. Mùa hè xanh là một trong những hoạt động để lại dấu ấn tốt trong xã hội.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học của các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Phan Thiết./.

 

Quỳnh Trân  - TĐ Bình Thuận (NA)