Bình Dương: Triển khai chiến dịch Mùa hè Xanh tại huyện đảo Phú Quý

10:35 09/06/2022     5993

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 07/6, 23 chiến sĩ tình nguyện tỉnh Bình Dương cùng Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh - Phú Quý năm 2022 đã có mặt tại Trạm tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý để triển khai chiến dịch "Mùa hè xanh với biển đảo quê hương" năm 2022.

Được biết, Chiến dịch diễn ra từ ngày 7/6 – 14/6 với các công trình, phần việc bao gồm: xây mời 01 nhà vệ sinh và cải tạo, nâng cấp 03 nhà vệ sinh trong trường học; Tu dưỡng công trình thanh niên “Tô điểm kè biển”, dọn dẹp, sơn, trang trí dọc các bờ kè của biển; Sơn sửa nhà ở cho người già neo đơn, hộ nghèo, bà con nhân dân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng.

 

 

Bên cạnh đó, Đoàn sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi tại huyện đảo; trao tặng các phần quà cho bà con nhân dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tặng học bổng cho thanh thiếu nhi khó khăn và khám bệnh phát thuốc cho bà con nhân dân huyện đảo. Các công trình thanh niên và các suất quà tặng tổng trị giá 100 triệu đồng.

 

 

Ngoài ra sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển và tặng túi nilon (tự phân hủy), túi giấy cho người dân; Tổ chức chương trình “Trải nghiệm 01 ngày trong quân đội” cho thiếu nhi huyện đảo; Tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho 300 thanh thiếu niên và người dân trên đảo.

 

 

Hiện tại các chiến sĩ đang thực hiện tu sửa, sơn lại các nhà vệ sinh trường học cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Long Hải, đây là một trong những phần việc thiết thực có ý nghĩa nhân văn cao.

 

 

Chiến dịch mùa hè năm 2022 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Bình Dương, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; vùng dân tộc, tôn giáo.

 

 

 

Kiều Diễm