BÌnh Dương: Thăm, động viên chiến sĩ Mùa hè xanh trên đảo Phú Quý

10:02 13/06/2022     2206

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 12/6, Đoàn công tác Tỉnh đoàn Bình Dương đã tới thăm và tặng quà động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của tỉnh Bình Dương đang thực hiện chiến dịch trên đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

 

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà Đội hình 23 tình nguyện viên mùa hè xanh tỉnh Bình Dương năm 2022

 

Theo đó, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, động viên 23 chiến sĩ Đội hình TNV Mùa hè xanh năm 2022 đang thực hiện nhiệm vụ tại Trường Tiểu học Long Hải, Phú Quý. Tại đây, các tình nguyện viên đang thực hiện tu sửa, sơn lại và vẽ trang trí nhà vệ sinh cho các em học sinh trường Tiểu học Long Hải.

 

 

Trước đó, Đội hình tình nguyện viên Mùa hè xanh năm 2022 tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng đoàn viên thanh niên Trường THPT Ngô Quyền ra quân thực hiện dọn dẹp rác thải tại Bãi Nhỏ, Phú Quý. 

 

Tình nguyện viên thực hiện dọn dẹp rác thải tại Bãi Nhỏ, Phú Quý

 

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 02 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên Huyện đảo Phú Quý, những món quà ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên các em cố gắng, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

 

Đoàn công tác thăm và tặng quà cho 02 em học sinh tại Huyện đảo Phú Quý

 

Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh năm 2022" tại Huyện đảo Phú Quý được diễn ra từ ngày 7/6 – 14/6 với các công trình, phần việc bao gồm: xây mời 01 nhà vệ sinh và cải tạo, nâng cấp 03 nhà vệ sinh trong trường học; Tu dưỡng công trình thanh niên “Tô điểm kè biển”, dọn dẹp, sơn, trang trí dọc các bờ kè của biển; Sơn sửa nhà ở cho người già neo đơn, hộ nghèo, bà con nhân dân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng.

Bên cạnh đó, Đoàn sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi tại huyện đảo; Trao tặng các phần quà cho bà con nhân dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Tặng học bổng cho thanh thiếu nhi khó khăn và khám bệnh phát thuốc cho bà con nhân dân huyện đảo. Các công trình thanh niên và các suất quà tặng tổng trị giá 100 triệu đồng.''

Ngoài ra sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển và tặng túi nilon (tự phân hủy), túi giấy cho người dân; Tổ chức chương trình “Trải nghiệm 01 ngày trong quân đội” cho thiếu nhi huyện đảo; Tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho 300 thanh thiếu niên và người dân trên đảo.


 

Kiều Diễm