“Tết sẻ chia” cho người dân khó khăn tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị

16:26 01/02/2021     2312

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   “Tài sản quý nhất trong nhà mẹ là đàn bò 5 con thì cũng chết sạch hết do trời rét lạnh. Cứ ngỡ năm nay không có tết rồi” - bà Lăn Thế (50 tuổi, thôn Ka Vá, xã Đông Sơn, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) nói.

Ngày 29/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ đã mang 400 suất quà của chương trình "Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ" trao tận tay cho bà con 2 xã Đông Sơn và Lâm Đớt của huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế.

Đây là 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt rét lạnh kéo dài vừa qua với hơn 400 con trâu, bò, dê bị chết.

Mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng gồm phong bao lì xì 400.000 đồng và 300.000 đồng là quà như đường, bánh kẹo, nước ngọt... Tổng giá trị của đợt trao lần này là 280 triệu đồng do Hội AVNES cùng bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Trong cái rét căm căm miền sơn cước xứ Huế, rất đông bà con đã có mặt từ rất sớm ở hội trường UBND xã Lâm Đớt để nhận quà từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Tặng quà cho người dân khó khăn tại Thừa Thiên Huế

Bà Nguyễn Thị Ba (60 tuổi) nói rằng trong đợt rét vừa qua gia đình bà Ba bị chết hết 6 con bò và 1 con dê. Nhà bà Ba thuộc diện nghèo nhất xã Lâm Đớt.

Để thoát nghèo, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình bà vay hơn 60 triệu đồng nuôi đàn dê và bò thịt. Thế nhưng đợt rét vừa qua khiến đàn gia súc này chết gần hết, gia đình bà gần như khánh kiệt.

"Cái nghèo cứ đeo bám mãi nên nhà mẹ đâu có dám nghĩ đến chuyện ăn tết. Cũng may được bạn đọc báo Tuổi Trẻ, mẹ có thêm bánh kẹo cho con cháu ăn tết" - bà Ba nói.

 

Còn tại xã Đông Sơn, hàng trăm hộ dân cũng có mặt tại sân trụ sở ủy ban để chờ nhận quà. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên mọi người đều tuân thủ việc đeo khẩu trang trước khi vào nhận quà.

Địu bé con đang ngủ ngon lành trong tấm vải cũ buộc ngang lưng, chị Hồ Thị Dịu (thôn Loah - Tavai, xã Đông Sơn, huyện A Lưới) nói nhà nuôi được một con trâu để cày ruộng thì cũng chết mất trong đợt mưa rét vừa qua.

"Trâu chết buồn lắm. Chồng phải đi làm thuê nơi khác để kiếm tiền trả nợ. Tết này buồn lắm. Cũng nhờ có quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ nên mình cũng thấy vui" - chị Dịu bộc bạch.

 

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, cho biết con số hơn 900 con trâu, bò, dê của riêng huyện A Lưới bị chết vì rét là một tổn thất vô cùng nặng nề. Đời sống bà con ở đây vốn dĩ đã nghèo nay càng gặp nhiều khó khăn hơn.

"Chúng tôi cũng đã cố gắng huy động nhiều nguồn lực xã hội để hỗ trợ thêm cho bà con ở đây. Món quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ được chuyển đến tận tay cho bà con nghèo dịp cận tết như vậy thật sự vô cùng ý nghĩa" - bà Hiền nói.

Trước đó, Ngày 29/01/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình “Tết sẻ chia cùng Tuổi trẻ” tại xã Húc và xã Hướng Linh, huyện Hướng Hoá.

Trao tặng 400 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Húc và xã Hướng Linh huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Đoàn công tác do đồng chí Trần Thị Thu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Nhà báo Nguyễn Quốc Nam - Đại diện Báo Tuổi trẻ thường trú tại Quảng Trị đã đến trao tặng 400 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Húc và xã Hướng Linh huyện Hướng Hóa, mỗi suất quà gồm tiền mặt và những nhu yếu phẩm cần thiết trong dịp Tết. Tổng trị giá các suất quà là 280 triệu đồng.

Chương trình với sự đồng hành của bạn đọc Báo Tuổi trẻ có ý nghĩa thiết thực trước thềm năm mới nhằm hướng về bà con nhân dân chịu ảnh hưởng nặng của đợt mưa lũ, sạt lở vừa qua, giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống đón Tết Tân sửu ấm áp, đầy đủ hơn.

5,05 tỉ đồng quà "Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ"

 

Chương trình "Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ" dành 5,05 tỉ đồng để tặng quà tết cho người dân vùng bị thiệt hại bởi lũ, bão năm 2020 và các hộ gia đình, học sinh... có hoàn cảnh khó khăn ở 25 tỉnh trong cả nước.

Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, gồm quà bánh, kẹo, mứt tết... và 400.000 đồng tiền mặt.


 

 

 

Nguồn: Báo Tuổi trẻ