Xây nhà tình bạn, nhà khăn quàng đỏ cho đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

10:52 24/03/2021     2441

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 23/3, BTV Tỉnh đoàn Tuyên Quang vừa tổ chức khánh thành “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Đỗ Diệu Liên, đoàn viên chi đoàn 12C4, Trường THPT Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Gia đình đoàn viên Đỗ Diệu Liên thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn của tổ 9 thị trấn Na Hang. Bố em đã mất vì bệnh ung thư gan, mẹ em hiện đau ốm liên tục do bệnh thắt mạch máu não mà không có tiền chữa bệnh. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình Liên phụ thuộc vào đồng lương hưu ít ỏi của ông, bà ngoại đã già yếu.

 

Đ/c Ma Thị Thao - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà tình bạn cho gia đình đoàn viên Đỗ Diệu Liên

 

"Ngôi nhà tình bạn" được khởi công xây dựng từ ngày 03/2/2021 và được hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 23/3/2021. Nguồn kinh phí xây dựng được huy động từ nguồn quyên góp, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao số tiền 50.000.000 đồng để em và gia đình có một mái ấm, giúp em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cũng trong ngày 23/3, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Trương Thị Thu, lớp 5A, Liên đội trường Tiểu học Bình An, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Gia đình em Trương Thị Thu thuộc diện hộ nghèo của xã Bình An, không có nhà ở. Hiện 5 thành viên trong gia đình đang sống nhờ tại điểm trường mầm non của xã (không sử dụng nữa), làm bằng vách nứa, cột nhà nhỏ và cũ phải dùng cây chống. Bố mẹ em mắc bệnh về thần kinh nên gần như mất khả năng lao động. Vì vậy, ngoài giờ học trên lớp 3 anh chị em là lao động chính, lo kinh tế cho cả gia đình. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

 

Khởi công xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Trương Thị Thu

 

Để động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em Trương Thị Thu và gia đình, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, để em và gia đình có một mái ấm, giúp em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Công trình có diện tích 45m², nhà cấp 4, tường 10, mái lợp tôn lạnh, nền nhà láng xi măng, kinh phí xây dựng được huy động từ nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của Hội đồng Đội tỉnh với số tiền 50.000.000 đồng trích từ nguồn kinh phí Kế hoạch nhỏ năm học 2020 - 2021. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tháng 05/2021./.

 

Phương Linh