Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho Thượng úy dũng cảm cứu người bị đuối nước

13:27 25/09/2021     422548

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 24/9, Trung ương Đoàn đã quyết định tặng Bằng khen cho đồng chí Thượng úy Ngô Văn Thứ, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan, Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

 

Thượng úy Ngô Văn Thứ


Căn cứ quyết định khen thưởng số: 426 -QĐKT/TWĐTN-VP, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đồng chí Thượng úy Ngô Văn Thứ.

Theo Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, vào khoảng 11h35 ngày 17/9, thượng úy chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (nhân viên quản lý văn phòng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam) đang trên đường từ cơ quan về nhà, vừa đến giữa cầu Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, anh thấy rất nhiều người dân đi đường đang nhốn nháo, hô hoán cứu một cô gái nhảy cầu tự tử.

"Thấy vậy, tôi liền tấp xe vào lề đường. Lúc này, cô gái đã trôi ra cách cầu khoảng 70-80 mét, đang vùng vẫy mà chưa có ai bơi ra cứu. Tôi cũng không nghĩ ngợi gì, cởi quần áo rồi nhảy từ trên cầu xuống sông, bơi thật nhanh ra chỗ cô gái.

Khi gần tới nơi, tôi thấy cô gái chỉ còn chấp chới, tay còn động đậy, nhưng khi tiếp cận thì cô không còn cử động, có hiện tượng chuẩn bị chìm nên tôi bám vào tóc và áo để cho đầu cô nổi lên trên mặt nước và đưa vào bờ.

Có một thuyền đánh cá của người dân chạy tới nên tôi đặt một tay cô gái vào mạn thuyền và đưa vào bờ an toàn. Sau đó, tôi bàn giao cho lực lượng công an và đi về" - thượng úy Thứ kể.

"Lúc đó tôi chỉ thấy mọi người đứng trên cầu hô hoán cứu người đuối nước dưới sông. Tôi không suy nghĩ gì cả, nhảy xuống với suy nghĩ phải cứu sống bằng được" - thượng úy Thứ chia sẻ.

 

Trịnh Lý