Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 4 bạn học sinh cứu bạn bị đuối nước

15:18 29/12/2021     1731

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 27/12/2021, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang, Trung ương đoàn đã trao tặng phần thưởng cao quý là huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 4 bạn học sinh cứu bạn bị đuối nước.

Bốn bạn học sinh đó là em Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Văn Quang học sinh trường THCS Tân Hưng huyện Lạng Giang; em Nguyễn Trọng Hoàn và em Nguyễn Xuân Trường - Lớp 9A trường THCS Tân Sỏi, huyện Yên Thế. Đồng chí Lê Hải Long Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chúc mừng và trao tặng huy hiệu cho các em.

 

 

Trước đó, vào chiều 26/9, em Đặng Thị Ngọc Ánh, lớp 8C, Trường THCS Tân Hưng trong lúc đi chơi ở nhà bạn về không may trượt chân ngã xuống kênh Yên Lại, đoạn thuộc thôn Vĩnh Thịnh, xã Tân Hưng. Đúng lúc này, hai em Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Văn Quang đi chơi ngang qua nên đã chứng kiến sự việc; cả hai biết bơi và đã được trang bị một số kỹ năng cứu đuối nên đã tìm cách tiếp cận để cứu người bị nạn.

Cùng với đó chiều ngày 26/9/2021, nhóm học sinh của trường THCS Tân Sỏi huyện Yên Thế ra khu vực gần sông Sỏi thuộc địa phận thôn Yên Cư, xã Tân Sỏi để làm bài tập nhóm và nhận được thông tin em Phát lớp 4C trường Tiểu học Tân Sỏi bị đuối nước. Cả nhóm đã chạy xuống sông để cứu; đến nơi thì em học sinh đã chìm, ngay sau đó em Nguyễn Trọng Hoàn đã trực tiếp lặn xuống sông và tìm được nạn nhân đuối nước, đưa em vào bờ; với các kỹ năng cứu đuối đã được học em Nguyễn Trọng Hoàn và em Nguyễn Xuân Trường thay nhau tiến hành ép ngực, làm hô hấp nhân tạo sơ cứu cho nạn nhân, nhờ việc kịp thời sơ cấp cứu và đưa người bị nạn đến bệnh viện kịp thời nên em Phát đã được cứu sống.

Các bạn là những học sinh có hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người gặp nạn; Hy vọng rằng hành động của các em sẽ tiếp tục được nhân rộng đến tất cả thanh thiếu niên, góp phần lan tỏa niềm tin về tình người, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của nhân dân đối với thanh thiếu niên Bắc Giang.
 

Tỉnh Đoàn Bắc Giang