Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 3 đội viên cứu người bị đuối nước

16:53 12/04/2021     2025

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng 12/4, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các em đội viên đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Hương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện các Ban, Văn Phòng Tỉnh Đoàn và các Phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong Chương trình, thừa uỷ quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 03 em đội viên gồm: Nguyễn Vĩnh An, Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang, học sinh lớp 8 trường TH&THCS Gio Hải số 1, huyện Gio Linh cùng với phần thưởng cho mỗi em là 1 triệu đồng.

 

Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 03 em đội viên cứu người bị đuối nước

 

Cũng trong chương trình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen kèm 500 nghìn đồng tiền thưởng để động viên hành động dũng cảm của 03 đội viên nói trên.

Được biết, trước đó vào lúc 16h40, ngày 03/4/2021 trong lúc chạy thể dục trên bãi tắm Cửa Việt, huyện Gio Linh, 03 em học trường TH&THCS Gio Hải số 1 đã phát hiện 05 bạn học sinh lớp 10A, Trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà bị đuối nước, ngay lập tức các em bơi ra và cứu được 02 bạn đưa vào bờ an toàn. Ngay lúc này một bạn học sinh lớp 10 trong nhóm cũng cứu được 02 bạn nữ và quay ra cứu bạn nam còn lại nhưng vì quá mệt, đuối sức dần, phát hiện bạn nam trên gặp nguy hiểm, các em đã chạy lên bờ lấy được mảnh phao xốp cứu hộ bơi ra và đưa bạn nam vào bờ an toàn. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng các em không cứu được bạn nam xấu số còn lại.

Đây là hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người bị đuối nước. Hi vọng những hành động dũng cảm này sẽ tiếp tục lan tỏa trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh, góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng thời cổ vũ đội viên thiếu nhi tỉnh nhà thi đua học tập, rèn luyện chào mừng sinh nhật lần thứ 80 của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 

CTV TĐ Quảng Trị