Trao tặng học bổng hỗ trợ sinh viên tài năng Vũ Khánh Ly

08:32 09/10/2019     10090

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Ngày 10/10, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức trao học bổng hỗ trợ sinh viên tài năng Vũ Khánh Ly tại Lễ Khai giảng năm học 2019-2020.

Em Vũ Khánh Ly hiện đang là sinh viên năm thứ nhất, Lớp Võ -  Ngành Huấn luyện Thể thao, trường Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh; có xuất phát điểm là vận động viên trẻ tiêu biểu với nhiều thành tích cống hiến cho nước nhà, ngang tầm châu lục.

 

Đồng chí Kiều Văn Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ trao học bổng cho sinh viên Vũ Khánh Ly tại Lễ Khai giảng năm học 2019-2020.

 

Từ năm 2013 em đã tham gia đội tuyển Pencak Silat Hà Nội và đạt được nhiều thành tích cao cả trong nước và nước ngoài như: Huy chương bạc Giải Vô địch cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2014; Huy chương bạc, huy chương đồng Giải học sinh Đông Nam Á năm 2015; Huy chương vàng, huy chương đồng Giải trẻ thế giới năm 2016; Huy chương vàng, huy chương bạc Giải vô địch các câu lạc bộ Pencak silat toàn quốc năm 2017; Huy chương vàng, huy chương bạc giải vô địch các câu lạc bộ Pencak silat toàn quốc năm 2018 và huy chương vàng, huy chương bạc giải Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

 

Em Vũ Khánh Ly nhận học bổng trị giá 54 triệu đồng

 

Tuy nhiên, Khánh Ly có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mẹ đã mất do mắc bệnh hiểm nghèo, anh trai qua đời do tai nạn giao thông, em chỉ còn bố và một em gái hiện nay học lớp một cũng đang mắc bệnh tim bẩm sinh. Vì hoàn cảnh khó khăn đó, em đã quyết định từ bỏ nghiệp vận động viên chuyên nghiệp và theo học tại trường Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh để có thể vừa học, vừa đi làm thêm trang trải cuộc sống, đồng thời giúp đỡ được gia đình bớt khó khăn.

Để hỗ trợ Vũ Khánh Ly tiếp tục theo học, thông qua Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn, Công ty Cổ phần Dương Gia Đắk Lắk đã hỗ trợ học bổng với kinh phí 1,5 triệu đồng/tháng kể từ tháng 9/2019 và kéo dài 4 năm học (2019- 2022) với tổng trị giá học bổng là 54 triệu đồng.

 

Vũ Khánh Ly luyện tập môn Pencak Silat

 

Vũ Khánh Ly chia sẻ: “Em rất vui mừng và xúc động khi nhận được học bổng hỗ trợ này, đây là một khoản kinh phí rất có ý nghĩa để em trang trải cho cuộc sống hiện tại. Em sẽ cố gắng hoàn thành việc học tập với thành tích tốt nhất. E mong muốn sau này ra trường, phát triển ổn định, có điều kiện giúp đỡ gia đình và cũng có thể giúp đỡ được những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Giảng viên Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cho biết, Vũ Khánh Ly là một trong những học sinh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, một vận động viên trẻ thực sự tài năng và có nhiều triển vọng. Vì hoàn cảnh quá khó nên em đã phải dừng quá trình thi đấu của vận động viên chuyên nghiệp lại để chăm lo cho gia đình và học hành. Ngoài việc đi học em còn đi làm thêm để có thêm chí phí trang trải cuộc sống.

"Vũ Khánh Ly rất xứng đáng nhận được học bổng hỗ trợ sinh viên tài năng từ Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn. Đó chính là động lực quan trọng để em tiếp tục phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống. Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh sẽ có những phương án hỗ trợ cho em trong quá trình học tập cũng như phát triển tài năng của mình”, đồng chí Bí thư đoàn trường chia sẻ.

 

Thanh Nga