Thiếu nhi Quảng Nam nhặt được của rơi trả lại người mất

08:49 18/03/2020     2107

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Khoảng 15h45 ngày 15/3, em Nguyễn Quang Hậu - học sinh lớp 2G, trường Tiểu học Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam cùng em gái đã nhặt được một chiếc ví với nhiều giấy tờ và 8 triệu tiền mặt bên trong. Em đã tìm cách trả lại người mất.

 

Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên tặng giấy khen biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt của các em


Nở nụ cười hiền lành, cậu học trò nhỏ Quang Hậu cho biết: "Trong lúc đi chơi cùng em gái, chúng em nhìn thấy một chiếc ví da màu đen nhưng không biết chủ nhân. Chiếc ví rất dày, đoán là bên trong có nhiều tiền nhưng em không đếm, ngoài ra còn có một nhẫn vàng nữa. Chúng em nhanh chóng mang sang đồn công an gần nhất để các chú tìm người mất trả lại".

Từ giấy tờ bên trong, Công an huyện Duy Xuyên đã xác minh người làm rơi ví là anh Ngô Hoàng Tú – ở huyện Quế Sơn và đã trao trả trong ngày.

Kịp thời ghi nhận hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người mất của em Nguyễn Quang Hậu, Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên đã đến thăm, tặng quà, giấy khen đồng thời biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt cho các em.

Chị Đỗ Thị Kim Bằng - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên cho rằng: “Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Hậu xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp  lại không hề nhỏ; việc làm của Hậu góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi Duy Xuyên”.

 

Thành Đạt- TĐ Quảng Nam (TL)