Thanh niên Công an Thủ đô xung phong hiến máu giúp đồng chí vượt qua nguy kịch

08:44 27/07/2021     2334

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng 25/7, nhận được thông tin đồng chí Vũ Văn Tình, Trưởng Công an xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá bị thương trong lúc làm nhiệm vụ đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cần máu gấp để điều trị, CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Thanh niên Công an Thủ đô đã cử cán bộ hiến máu kịp thời.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn ra phức tạp, Hà Nội đang hiện giãn cách xã hội nên việc tìm kiếm, vận động người hiến máu cứu bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Ngay khi nhận được thông tin về hoàn cảnh của đồng chí Vũ Văn Tình, Ban điều hành CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Thanh niên Công an Thủ đô đã lập tức truyền thông tin đến nhóm zalo của tất cả các đơn vị.

 

 

Ngay sau đó, Đại úy Hoàng Anh Trung - Trưởng Công an phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, một trong 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2018) và Đại úy Phạm Quốc Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Long Biên đã xung phong hiến máu cứu giúp đồng chí Tình vượt qua cơn nguy kịch. Trong quá trình hiến máu, mọi điều kiện về phòng dịch đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng cho biết: “Ngay từ ngày đầu của đợt dịch Covid-19 thứ 4 vào tháng 2-2021, Đoàn Thanh niên CATP đã họp bàn và quyết định thành lập CLB phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Thanh niên Công an Thủ đô với những nhóm nhỏ ở tất cả các đơn vị. Chúng tôi luôn sẵn sàng để chia sẻ để “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Đây là sự chu đáo để phục vụ nhân dân tốt nhất. Khi đồng đội cần chúng tôi càng phải có mặt nhanh nhất”.

Cho biết chồng mình bị thương nặng khi làm nhiệm vụ, chị Nguyễn Thị Minh Thúy (vợ đồng chí Tình) xúc động chia sẻ: Với vợ chồng tôi, lúc này không biết nói gì hơn là bày tỏ lòng biết ơn mọi người đã cùng san sẻ mọi khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Đã gần 3 tháng ở viện, chồng tôi phải mổ đến nay là lần thứ ba. Lần này khó khăn hơn, sức khỏe chồng tôi cũng yếu hơn vì ca phẫu thuật khá phức tạp , dẫn đến việc mất rất nhiều máu. Bên cạnh anh ấy luôn có sự giúp đỡ của mọi người về mặt tinh thần, vật chất.

Tôi xin cảm ơn đến những đồng đội đã chia sẻ giọt máu của mình với chồng tôi - người đồng chí mà các anh chưa từng biết mặt. Đây là lần thứ hai mà chồng tôi được tiếp máu từ đồng đội mình…”.

 

Phú Khánh