Thanh Hóa: Khánh thành nhiều công trình phục vụ học sinh các điểm trường biên giới

14:22 18/09/2020     3336

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Sáng 17/9, tại thị trấn Sơn Lư huyện Quan Sơn, Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã khánh thành điểm Trường Mầm non khu Sỏi - Bìn và tặng quà cho giáo viên, học sinh tại điểm trường.

Điểm Trường Mầm non khu Sỏi – Bìn được triển khai xây dựng từ tháng 6 đến tháng 8/2020. Công trình xây dựng dựa vào nguồn kinh phí 350 triệu đồng do Trung ương Đoàn hỗ trợ.

 

Cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non khu Sỏi – Bìn

 

Điểm trường Mầm non mới được xây dựng sẽ tạo điều kiện tốt hơn học sinh học tập, rèn luyện, giúp giáo viên yên tâm giảng dạy.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong điểm trường.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ xây dựng 06 công trình bể chứa nước, bể lọc nước sạch cho học sinh tại các điểm trường thuộc các đơn vị: Mường Lát, Quan Sơn, Bá Thước.

Trường THCS Quang Chiểu (huyện Mường Lát); trường mầm non Tam Thanh và Sơn Thủy (huyện Quan Sơn); trường mần non xã Thiết Kế và xã Văn Nho (huyện Bá Thước) là các điểm trường lẻ, thuộc các xã biên giới nằm xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ, do đó tình trạng thiếu nước sạch để sử dụng thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của giáo viên và học sinh.

 

Khánh thành và bàn giao bể chứa nước, bể lọc nước sạch cho Trường mần non Tam Thanh, huyện Quan Sơn

 

Nhằm giải quyết nhu cầu nước sạch để phục vụ, giúp đỡ các giáo viên và học sinh góp phần bảo đảm sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ và chỉ đạo huyện đoàn Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa xây dựng 06 bể chứa nước, bể lọc nước sạch phục vụ sinh hoạt, học tập của học sinh và giáo viên. Các bể chứa nước được xây dựng có tổng diện tích 24m2 cùng hệ thống mô tơ, máy móc, trang thiết bị vận hành lọc nước sạch… với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Đến nay, các công trình đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò xung kích của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường và phòng chống một số loại bệnh phổ biến, góp phần giúp học sinh nâng cao sức khỏe để học tập. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị đoàn cấp huyện triển khai, nhân rộng nhiều công trình bể chứa nước, bể lọc nước sạch cho học sinh tại các điểm trường thuộc khu vực miền núi khó khăn, khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng của bão, lũ./.

 

Nguyễn Thủy – Tỉnh đoàn Thanh Hóa