Tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm tham gia giải cứu tàu Vietship 01 gặp nạn

10:21 12/10/2020     2120

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Tối ngày 11/10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị thăm động viên đồng chí Trần Xuân Cường, đoàn viên Chi đoàn thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh đã có hành động dũng cảm cùng các cán bộ, chiến sĩ giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 bị mắc cạn tại Cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Trước đó, vào sáng ngày 9/10/2020, nghe tin tàu Vietship 01 bị sóng đánh chìm mắc cạn tại Cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, đồng chí Trần Xuân Cường cùng 03 người khác đã tự nguyện cùng với các cán bộ, chiến sĩ theo thuyền cứu nạn, cứu hộ ra cứu các thuyền viên bị mắc cạn trên tàu Vietship 01. Trong quá trình ra giải cứu không may bị sóng lớn đánh chìm thuyền, Cường bị kẹt lại trên tàu Vietship 01 cùng với thuyền viên gặp nạn và lênh đênh trên biển hơn một ngày đêm trong lúc chỉ ăn được 01 ổ bánh mỳ trước khi lên thuyền. Trước cái đói, giá rét, mất ngủ, sức khỏe Cường cùng các thuyền viên trên tàu ngày càng giảm sút, kiệt sức, nguy hiểm đến tính mạng, nhưng với tinh thần kiên cường, vượt khó, cùng với sự động viên tinh thần lớn lao đến từ các cấp chính quyền và bà con nhân dân, Cường cùng các thuyền viên trên tàu Vietship 01 đã bám trụ đến 9h00 ngày 11/10/2020 và đã được các cơ quan chức năng giải cứu khỏi lưỡi hái tử thần trở về đoàn tụ cùng gia đình.

 

Đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm động viên và tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm Trần Xuân Cường tham gia giải cứu tàu Vietship 01 gặp nạn

 

Được biết, đồng chí Trần Xuân Cường, sinh năm 1993, sinh ra trong gia đình có 05 chị em, Cường là con thứ tư, 3 chị gái đã lập gia đình, Cường sống với bố mẹ và người em út. Học hết lớp 7, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Cường phải nghỉ học giữa chừng và làm nhiều ngành nghề khác nhau, sau đó Cường gắn bó với nghề đi biển. Hiện nay, Cường là trụ cột gia đình, với bao gánh nặng lo toan, nhưng trước tình cảnh nguy cấp của tàu Vietship 01, Cường đã không ngại khó khăn, gian khổ xả thân cứu người bất chấp nguy hiểm đến tính mạng của bản thân.

Qua tìm hiểu, trong quá trình làm nghề đi biển, Cường đã nhiều lần dũng cảm cứu người trong hoàn cảnh hoạn nạn. Đây thực sự là một hành động đẹp rất đáng cảm phục và trân trọng. Để ghi nhận hành động dũng cảm đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen và quà động viên cho đồng chí Trần Xuân Cường. Hiện tại, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đang hoàn thiện các hồ sơ đề xuất Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho cá nhân đồng chí.

Trước đó, chiều ngày 09/10/2020, đoàn công tác Tỉnh Đoàn do đồng chí Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Trần Văn Đông, UV BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi và trao tặng 120 thùng mì tôm, nước lọc hỗ trợ các hộ gia đình bị cô lập do mưa lũ tại thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh và nhiễu động gió Đông trên cao, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng trong thời gian ngắn, lũ trên hầu hết các sông lên rất nhanh gây ngập lụt và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, một số người dân bị lũ cuốn trôi và mất tích.

 

Thăm, tặng quà cho bà con nhân dân thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ

 

Các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị đã chủ động huy động lực lượng thanh niên tích cực tham gia các hoạt động giúp nhân dân khắc phục mưa lũ như: Giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình bị ngập sâu di chuyển người và tài sản đến khu vực an toàn; khơi thông dòng chảy tại các cống nước, tuyến đường; giúp đỡ, thăm hỏi, trao các nhu yếu phẩm đến tận nhà cho các gia đình bị ngập nặng, các Cựu Thanh niên xung phong neo đơn do các cơ sở Đoàn đảm nhận chăm sóc; tuyên truyền rộng rãi, cập nhật thường xuyên tình hình mưa lũ trên địa bàn đến bà con nhân dân…

 

Xuân Khánh - TĐ Quảng Trị