Tặng Bằng khen cho tài xế taxi dũng cảm cứu người

10:53 22/03/2021     2094

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều ngày 21/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã gặp gỡ và trao tặng Bằng khen cho tài xế taxi Mai Linh - Lê Huy Sinh (35 tuổi) vì có hành động dũng cảm cứu người.

Khoảng 11 giờ ngày 20/3/2021, khi đang điều khiển xe taxi từ TP.Sầm Sơn về TP.Thanh Hóa, đến cầu Đông Hải (P.Đông Hải, TP.Thanh Hóa) bắc qua sông Thống Nhất, tài xế taxi Mai Linh – Lê Huy Sinh phát hiện một cô gái khoảng 20 tuổi nhảy từ trên cầu xuống sông tự vẫn. Ngay lập tức, tài xế Sinh dừng xe, mở cửa và nhảy xuống sông cứu vớt thành công cô gái trẻ đưa lên bờ an toàn. Đích thân anh sau đó cũng đã đưa cô gái này về tận quê nhà tại Triệu Sơn, Thanh Hóa, cách nơi diễn ra sự việc gần 50 cây số.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho anh Lê Huy Sinh vì có hành động dũng cảm cứu người

 

Được biết, tài xế Lê Huy Sinh từng là lính nghĩa vụ quân sự, được đào tạo, huấn luyện là lính đặc công nước người nhái ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, anh trở về quê làm nghề lái xe taxi. Trước đó anh cũng đã từng tham gia cứu giúp 3 trường hợp người đi đường bị tai nạn giao thông.

Ghi nhận hành động dũng cảm, cứu giúp người của anh Sinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến thăm gặp gỡ và tặng thưởng cho anh Sinh cùng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn vì đã có hành động dũng cảm cứu người; đồng thời kiến nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Sinh.

Nhân dịp này, Công TNHH Mai Linh Thanh Hoá và Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã trao tặng Giấy khen và tiền thưởng cho anh Lê Huy Sinh./.

 

CTV TĐ Thanh Hóa