T.Ư Đoàn khen thưởng 02 tấm gương thanh thiếu nhi dũng cảm

08:32 06/07/2022     143600

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 05/7, Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Đoàn Minh Quân, học sinh lớp 5/1, trường Tiểu học Tân An Thạnh A, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Em Quân đã dũng cảm hi sinh khi cứu người khỏi đuối nước.

Em Đoàn Minh Quân là con trai út trong gia đình khó khăn ở xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

 

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long đến viếng em Đoàn Minh Quân và động viên, chia sẻ với gia đình em

 

Theo gia đình kể lại, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h15 trưa ngày 27/6/2022, Quân cùng 02 em trai sinh sống gần nhà đi tắm sông tại Bến chân Cầu Thủy Lợi. Sau đó, 02 em tắm cùng Quân bơi ra giữa sông nhưng do nước chảy xiết nên 02 em bị nước cuốn đi. Thấy vậy, Quân đã kêu cứu và dũng cảm bơi ra cứu 02 em, sau khi giúp được 02 em bám được vào rễ cây bần, Quân đã đuối sức và bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người đã ứng cứu nhưng không kịp, phải mất tầm 3 giờ sau mới trục vớt được thi thể em Quân.

Sáng 28/6, Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ hỗ trợ tư vấn trẻ em đã đến viếng đám tang của em Quân, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình gia đình và truy khen “Đội viên dũng cảm".

Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ giải cứu hơn 100 học sinh trong mưa lũ

Cùng ngày 05/7, Trung ương Đoàn quyết định tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đồng chí Quan Ngọc Hoàng, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên quang vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong tình huống nguy hiểm do mưa lũ gây ra.

 

Chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng. Ảnh: TTXVN

 

Rạng sáng 29/6, mưa lớn dồn dập đã khiến Trường THPT Lâm Bình, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang) bị ngập sâu và một lượng lớn bùn, đất, đá tràn vào các lớp học. Hơn 100 em học sinh bị cô lập trong khu nội trú có nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng nếu không được ứng cứu kịp thời.

Nhận được tin, dù đang nghỉ phép về thăm gia đình nhưng chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng đã không ngại trời mưa to, đêm tối, đường sạt lở, khẩn trương đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. 

Bằng kinh nghiệm, kiến thức, nghiệp vụ đã được huấn luyện, chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng đã nhanh chóng trấn an tinh thần các em học sinh, hướng dẫn và đưa toàn bộ các em đến các vị trí an toàn. Đồng thời, phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ di dời tài sản, trang thiết bị; tiến hành dọn dẹp bùn, đất, quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải trong khuôn viên nhà trường; sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập để giáo viên và học sinh nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục việc dạy và học. 
 

KA