Quảng Ngãi: Tuyên dương đoàn viên nhặt được của rơi trả lại người mất

22:53 09/01/2022     407395

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng ngày 6/1, Đoàn xã Bình Hải (Bình Sơn, Quảng Ngãi) tổ chức tuyên dương anh Thái Minh Nhật, đoàn viên thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải vì đã có hành động đẹp "Nhặt được của rơi trả người đánh mất".

 

Tuyên dương anh Thái Minh Nhật, đoàn viên thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải


Anh Nguyễn Xuân Hoài, Bí thư Đoàn xã Bình Hải cho biết, vào ngày 3/1, trong lúc điều khiển xe máy đến nghĩa địa xã Bình Hoà (Bình Sơn), anh Thái Minh Nhật đã nhặt được một chiếc ví, trong đó có gần 22 triệu đồng và không kèm theo bất kỳ giấy tờ gì. Ngay sau đó, anh Nhật đã hỏi thăm các nhà dân gần đó để tìm chủ nhân của chiếc ví.

Anh Nhật đã liên lạc, trả lại chiếc ví cùng số tiền trên cho chủ nhân là ông Dương Công Bá, ngụ xóm Hải Thanh, thôn Vạn Tường, xã Bình Hải. Nhận lại ví tiền, ông Bá rất vui mừng, bày tỏ sự cảm kích đối với hành động đẹp của anh Thái Minh Nhật. Ông Bá cho biết đó là số tiền đền bù vừa nhận được, bị rơi trên đường về nhà từ xã Bình Hoà (Bình Sơn).

Hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người mất của anh Nhật là tấm gương tốt, xứng đáng để cho mỗi đoàn viên, thanh niên Bình Hải học tập, noi theo và lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống. Đồng thời, còn khuyến khích, động viên các đoàn viên, thanh niên tiếp tục phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Xuân Hoài cho biết thêm./.
 

Thu Ngoan