Quảng Ngãi: Đưa trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đi điều trị miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh

09:22 18/07/2022     142484

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều 17/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đưa 15 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh đi điều trị miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là số bệnh nhi trong 1.000 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật đợt này.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trao quà, động viên các em trước khi lên xe vào TP.Hồ Chí Minh điều trị

 

Trước đó, từ ngày 18 -19/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà tài trợ và các y, bác sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 1.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh và một số cháu ở các địa phương khác.

Kết quả, các y, bác sĩ phát hiện có 86 cháu bị mắc các bệnh về tim cần theo dõi, can thiệp điều trị, trong đó, có 26 cháu cần phải thông tim, 14 cháu phải phẫu thuật, 46 cháu phải theo dõi, điều trị nội khoa.

 

Có 15 bệnh nhi tim bẩm sinh được đưa đi điều trị tại TP.Hồ Chí Minh trong đợt này.
 

Ngoài ra, trong quá trình khám sàng lọc, các y, bác sĩ cũng phát hiện 3 cháu bị các bệnh khác như lõm ngực bẩm sinh, u gan đa ổ, lách to, xương thủy tinh cần phải can thiệp, điều trị.

Đợt này, chương trình đưa 15 cháu, cùng với người thân đi TP.Hồ Chí Minh điều trị miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Số trẻ còn lại sẽ được đưa đi điều trị vào tháng 8/2022 tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh.

 

Lãnh đạo tỉnh ra tận xe để tiễn bệnh nhi tim bẩm sinh cùng thân nhân lên đường vào TP.Hồ Chí Minh chữa bệnh.

 

Ngoài kinh phí điều trị khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định, kinh phí điều trị, phẫu thuật cho các bệnh nhi được một số tổ chức, cá nhân và đoàn bác sĩ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh huy động, hỗ trợ miễn phí.

“Trái tim cho em” là một chương trình có ý nghĩa lớn, giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được phát hiện và phẫu thuật kịp thời, mở ra cơ hội thay đổi cuộc đời, đem lại niềm vui và chia sẻ gánh nặng cho gia đình các em. Trước đó, chương trình đã tổ chức đưa 16 cháu ở huyện Ba Tơ và Mộ Đức đi điều trị thành công tại TP.Hồ Chí Minh./.
 

Dương Thành Tuyên