Khánh Hòa: Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” em Dương Thị Yến Nhi

09:12 09/06/2022     1758

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều ngày 08/6/2022, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh thực hiện Lễ truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Dương Thị Yến Nhi- học sinh lớp 5D, trường tiểu học Ninh Thân, xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hoà đã dũng cảm hi sinh cứu bạn khỏi đuối nước.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình em Yến Nhi

 

Thừa uỷ quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình em Yến Nhi; cùng phần thưởng 1.000.000đ của Trung ương Đoàn và 1.000.000đ của Hội đồng Đội tỉnh.

08/05/2022, em Dương Thị Yến Nhi và những người bạn của mình đi đến khu vực cầu Hai Trại, sông Tân Lâm, xã Ninh Phụng, thì phát hiện hai người bạn đi cùng bị trượt chân vào hố nước sâu và có dấu hiệu đuối nước. Em Yến Nhi đã có hành động dũng cảm nhảy xuống đẩy hai bạn đang đuối nước vào bờ, còn bản thân thì bị nước cuốn vào hố nước sâu dẫn đến tử vong. Em Yến Nhi là học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Ninh Thân, sinh ra trong gia đình thuộc diện nghèo và khó khăn của xã.

 

Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh kính viếng

 

Em ra đi là sự mất mát to lớn của gia đình, hành động dũng cảm hi sinh của em đã được tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương trân trọng, ghi nhận, tuyên dương. Câu chuyện của em Dương Thị Yến Nhi là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, quên mình cứu người. Tinh thần của em đã thực sự lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực góp phần xây dựng cuộc sống an toàn bình yên.

 

Thúy Vân