Học sinh lớp 3 nhặt được tiền, vàng trả lại người đánh rơi

14:33 03/12/2019     1337

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Trong lúc chơi ở nhà bà ngoại, em Đặng Khánh Ly (SN 2011), học sinh lớp 3A - Trường Tiểu học Thạch Bình (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) nhặt được số tiền 11 triệu đồng cùng 1 dây chuyền vàng 3 chỉ.

Sáng 27/11, em Đặng Khánh Ly cùng người thân về nhà bà ngoại tại thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà chơi. Trong lúc vui đùa cùng các bạn trên trục đường thôn, em Ly phát hiện chiếc ví màu đỏ, bên trong có nhiều tiền và vàng. Em Ly sau đó đưa chiếc ví về nhà báo với người thân tìm người trả lại.

 

Em Ly trao trả lại số tài sản lớn cho người đánh rơi

 

Qua quá trình thông tin, xác minh, được biết bà Nguyễn Thị Chới, trú tại thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn là người đánh rơi số tài sản nói trên.

Nhận lại số tài sản đánh rơi từ em Ly, bà Chới xúc động: “Số tài sản này lúc nào tôi cũng dắt trong người, thế nhưng không hiểu sao hôm đó lại đánh rơi. Rất may cháu Ly nhặt được và trả lại cho tôi. Tôi rất biết ơn hành động đẹp của cháu”.

Thầy giáo Trần Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Bình cho biết: “Em Ly là một học sinh chăm ngoan học giỏi của trường, hoàn cảnh gia đình đang thuộc diện khó khăn, thế nhưng nhặt được số tiền lớn em đã nghĩ ngay đến việc trả lại người đánh rơi. Trong giờ chào cờ đầu tuần tới, chúng tôi sẽ biểu dương hành động đẹp của em trước toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường”.

 

 

theo Báo Hà Tĩnh (KA)