Hỗ trợ 02 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón năm học mới

10:51 04/09/2020     1000

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Ngày 03/9, Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Bắc Giang phối hợp Công ty Canon Việt Nam và nhóm “Friends for Vietnamese kids” tại nước Bỉ tổ chức hoạt động tình nguyện và tặng quà tại huyện Lục Nam.

Trao hỗ trợ em Nguyễn Tiến Anh – học sinh lớp 5A trường Tiểu học Lan Mẫu, huyện Lục Nam.


Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới, nhằm hỗ trợ, động viên và tặng quà các em học sinh, Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Bắc Giang phối hợp Công ty Canon Việt Nam trao tặng 100 bộ giường tầng (trong đó 40 bộ cho trường Phổ thông dân tộc nội trú Lục Nam và 60 bộ cho trường Phổ thông dân tộc nội trú Lục Ngạn) giúp các em có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn để học tập tốt. Đồng thời Chi đoàn phối hợp nhóm “Friends for Vietnamese kids” tại Bỉ đến thăm, động viên và trao hỗ trợ kinh phí cho em Triệu Thị Lành - học sinh lớp 6A trường TH&THCS Lục Sơn và em Nguyễn Tiến Anh - học sinh lớp 5A trường Tiểu học Lan Mẫu, huyện Lục Nam, với số tiền mỗi tháng 500,000 đồng, tổng số tiền 12 triệu đồng/02 em/01 năm.

Được biết, em Triệu Thị Lành thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ đã bị mất, hiện tại đang ở với bố và em trai, tuy nhiên bố bị tật bẩm sinh khó khăn trong lao động, không có việc làm ổn định, 3 bố con chủ yếu trông chờ vào 02 sào ruộng. Em Nguyễn Tiến Anh thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn, bản thân Tiến Anh bị tật bẩm sinh khuyết mất 2 tay trên cơ thể , tuy nhiên Tiến Anh luôn có nghị lực vươn lên trong học tập cũng như sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Trong năm học vừa qua Tiến Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong học tập và rèn luyện, là một trong 130 em được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang lần thứ X, năm 2020.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực với mong muốn trao gửi tình thương yêu đến các em học sinh có thêm động lực vươn lên học tốt.

Tô Đức