Hải Dương: Khánh thành Nhà Nhân ái cho Cựu TNXP

09:08 27/01/2022     447735

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 25/1, tại xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành công trình Thanh niên cấp tỉnh 2022 Nhà Nhân ái cho Cựu TNXP.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Sáng - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; anh Nguyễn Công Hải - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

 

 

Công trình nhà Nhân ái được trao cho bà Bùi Thị Tho là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Bằng Quân, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng với sự đồng hành và tài trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương. Sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình được thiết kế gồm 3 phòng ở, 01 phòng bếp với diện tích là 100m2. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 315 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn đã vận động hỗ trợ 100 triệu đồng,  gia đình tham gia 200 triệu đồng và anh em người thân hỗ trợ công xây dựng

Phát biểu tại lễ bàn giao công trình Nhà Nhân ái, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc sức khỏe tới bà Bùi Thị Tho và gia đình. Ngôi nhà nhân ái mà Tỉnh đoàn và các đơn vị chung tay xây dựng cho cựu TNXP Bùi Thị Tho thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn của thế hệ trẻ với lực lượng TNXP và những người có công với cách mạng. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn các đơn vị đã đồng hành hỗ trợ các hoạt động tình nguyện, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ thời gian qua. Đồng thời mong muốn, những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng của thế hệ trẻ sẽ tiếp tục được lan toả nhiều hơn trong xã hội.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình "Triệu túi an sinh” trao 60 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ Hải Dương với cộng đồng và xã hội; giúp đỡ người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền ấm áp và yêu thương./.

 

Ngọc Anh