Hai chị em mang lợn đất ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

08:18 31/03/2020     3954

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Hai thiếu nhi là chị em ruột Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 8 trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Nguyễn Minh Quang, lớp 4 tuổi của trường mầm non Hoa Dạ Hợp, thành phố Hòa Bình đã đập lợn đất để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 30/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của 2 em thiếu nhi là chị em ruột, đó là em Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 8 trường Tiểu học Trần Quốc Toản và em Nguyễn Minh Quang, lớp 4 tuổi của trường mầm non Hoa Dạ Hợp, thành phố Hòa Bình.

 

Trao lợn đất ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

 

Hai em đã được mẹ là chị Nguyễn Thị Thương, ở Tổ 12, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình đưa đến với 2 con lợn đất. Tại hội trường, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, 2 em cùng mẹ đã đập lợn đất để lấy tiền ủng hộ. Số tiền thu được là 2.932.000đ.

Nguyễn Minh Anh chia sẻ: “Số tiền này của 2 chị em tiết kiệm là được bố, mẹ thưởng khi làm các công việc nhà phù hợp với lứa tuổi như: nhặt rau, cắm cơm, rửa bát, quét nhà, gấp quần áo và chăn màn…, và mỗi khi được điểm tốt, được phiếu bé ngoan trong học tập".

Kèm với số tiền ủng hộ là bức thư tay ngắn gọn nhưng ý nghĩa của em Nguyễn Minh Anh. Em chúc các cô, các bác làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành công và mong hết dịch để các em sớm được đến trường.

Chị Nguyễn Thị Thương, mẹ của 02 em nhỏ cho biết: "Hàng ngày các cháu cùng xem thời sự và được bố mẹ trao đổi, chia sẻ về sự nguy hiểm và những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, cùng những vất vả của các y, bác sỹ, các chú bộ đội, công an đang tham gia chống dịch. Các bé đã có mong muốn là dùng số tiền tiết kiệm mà 2 cháu đã đút lợn đất từ đầu năm tới giờ để chung tay giúp đỡ cộng đồng theo đúng tinh thần của Bác Hồ đã dặn: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tủy theo sức của mình".

Số tiền ủng hộ tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn và có sức lan tỏa, là tấm gương sáng cho tuổi trẻ nói riêng và mỗi chúng ta cùng “soi” và học tập. Tấm lòng tương thân, tương ái được các bạn nhỏ thể hiện trong thời kỳ “chống dịch như chống giặc” qua đó cũng đã góp phần nhân lên những tấm gương người tốt việc tốt, giúp xã hội thêm tốt đẹp hơn, nhất là trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.        

                         

Tuyết Bùi, Thanh Huyền - Tỉnh đoàn Hòa Bình (TN)