Hai cá nhân dũng cảm cứu người do mưa lũ tại Huế được nhận Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

08:17 09/11/2021     691058

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 8/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm" cho 02 cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm do mưa lũ gây ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Quyết định số: 512 -QĐKT/TWĐTN-VP, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Ngọc Tuấn, trú tại thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và anh Trần Văn Cường, trú tại thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Chiếc xe máy được đưa lên bờ sau khi người phụ nữ được anh Cường và anh Tuấn ứng cứu

 

Trước đó, vào khoảng 10h05 ngày 22/10, anh Nguyễn Ngọc Tuấn và anh Trần Văn Cường đi trên đoạn đường từ thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc về thôn Xuân Lộc. Khi đó trời mưa to nên đoạn đường này ngập sâu, nước lũ chảy xiết.

Phát hiện một người phụ nữ đi xe máy bị nước chảy xiết cuốn trôi cả người và xe nên anh Cường và anh Tuấn liền lao xuống dòng nước lũ cứu người. Sau một thời gian vật lộn với dòng nước lũ, được sự hỗ trợ của một số người dân địa phương nên người phụ nữ được ứng cứu kịp thời đưa vào bờ an toàn. Tiếp đó, chiếc xe máy của người phụ nữ cũng được đưa lên bờ.

 

Trịnh Lý