Hà Tĩnh: Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

14:36 26/03/2019     1705

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Sáng 25/3, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Thành Đông, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Hà Tĩnh đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Chương, học sinh lớp 7B2 Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà).

Em Nguyễn Văn Chương là học sinh đã dũng cảm lao xuống kênh nước cứu sống 02 em học sinh Trường tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) là Nguyễn Tiến Thành (lớp 2A) và Lê Trần Quang Trường (lớp 1B) đang bị đuối nước.

 

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Chương

 

Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập. Hành động quên mình cứu người của Chương là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Nguyễn Văn Chương

 

* Cũng trong sáng cùng ngày, thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đồng chí Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Chương vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều 16/2, khi em Chương và người bạn thân học cùng trường là em Nguyễn Phi Anh (lớp 8 B2) đang chơi gần kênh thủy lợi N1 (đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân) thì phát hiện các em Lê Trần Quang Trường và Nguyễn Tiến Thành, là học sinh Trường tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) bị ngã xuống kênh, chới với dưới dòng nước nên kêu bạn cùng chạy đến để ứng cứu.

 

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Báo Thanh Niên tặng khen thưởng cho 02 nam sinh có hành động cứu người đuối nước

 

Khi đến nơi, Chương đã trực tiếp lao xuống kênh để kéo từng nạn nhân vào bờ, còn Anh đứng cạnh mép kênh để hỗ trợ bạn đưa từng em nhỏ lên bờ. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 phút, cả 02 nạn nhân khỏe lại nên tự đi về nhà.

Nhằm khen thưởng và động viên kịp thời hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước của em Chương và em Anh, ngày 22/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tặng bằng khen của Tỉnh đoàn, đồng thời phối hợp với Báo Thanh Niên trao tặng 20 triệu đồng cho 02 em nhỏ dũng cảm.

CTV Quốc Vũ – TĐ Hà Tĩnh (TN)