Hà Tĩnh: Tiếp thêm nghị lực cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

09:44 04/07/2022     152970

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng 02/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Nghị lực mùa thi” nhằm động viên và tiếp thêm nghị lực cho các bạn học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

Theo đó, đoàn công tác đã đến huyện Can Lộc và huyện Đức Thọ để trao 40 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cùng với sách đề thi ôn tập để tặng cho các bạn học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn. Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã có những chia sẻ thiết thực về quá trình học tập cũng như động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực để các bạn học sinh lớp 12 thêm vững vàng trước chặng đường quan trọng sắp tới của cuộc đời.

 

Đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho các bạn học sinh lớp 12

 

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tới tận nhà, thăm hỏi và động viên 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đó là em Nguyễn Thị Luy (lớp 12A1, Trường THPT Đồng Lộc) là học sinh nghèo vượt khó học giỏi mặc dù gia đình có bố là người khuyết tật, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo và em Trần Thị Thương (lớp 12A2, trường THPT Đức Thọ), là người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Đoàn trực tiếp tới tặng quà, thăm hỏi, động viên em Nguyễn Thị Luy – có hoàn cảnh khó khăn

Động viên em Trần Thị Thương dù nhà nghèo nhưng có tinh thần vượt khó

 

Cũng tại chương trình, đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, tặng quà động viên các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc, huyện Can Lộc và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Đức Thọ. Nối tiếp những thanh công của những năm trước, năm nay, số lượng tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi vẫn giữ được số lượng ổn định. Đặc biệt, đoàn viên thanh niên ai nấy đều hứng khởi, nhiệt huyết, sẵn sàng góp sức mình để giúp đỡ các bạn học sinh lớp 12 hoàn thành tốt Kỳ thi THPT năm 2022 sắp tới.

Chương trình “Nghị lực mùa thi” là hoạt động ý nghĩa, lan toả thông điệp đầy nhân văn. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh hy vọng sẽ tiếp thêm nghị lực giúp các bạn học sinh lớp 12 vượt qua chính mình, đạt được kết quả như mong đợi./.

 

Giang Thanh