Hà Tĩnh: Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp đỡ người dân chữa cháy

16:06 13/06/2019     1473

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Gần 200 cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Kỳ Khang, công an, bộ đội huyện Kỳ Anh... đã không quản ngại nguy hiểm để giúp đỡ người dân chữa cháy và di dời tài sản.

Vào khoảng hơn 4 giờ sáng 12/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà xưởng chế biến lạc của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Minh Tri, thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

 

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phun nước để dập lửa

 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử 40 cán bộ, chiến sỹ và 2 xe chữa cháy chuyên dụng, 4 máy bơm công suất lớn tiếp cận hiện trường, Đồn Biên phòng Kỳ Khang (BĐBP Hà Tĩnh) cử 35 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp xuống tham gia cùng hơn 100 chiến sĩ công an, bộ đội huyện Kỳ Anh, lực lượng công an viên, dân quân tự vệ và người dân khắc phục chữa cháy và tham gia vận chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Do thời tiết khô nóng, ngọn lửa bùng phát dữ dội, nên sau nhiều giờ chiến đấu với "giặc lửa", một số cán bộ, chiến sĩ trẻ đã bị thương nhẹ. Mặc dù rất mệt mỏi, nhưng các lực lượng tham gia vẫn không ngừng công tác chữa cháy và cứu hộ tài sản.

 

Bữa ăn sáng vội vàng của các chiến sĩ

 

Đến khoảng gần 7 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, các chiến sĩ cảnh sát PCCC vẫn tiến hành phun nước phòng ngừa lửa âm ỉ tiếp tục cháy lan. Đồng thời các lực lượng tiến hành vận chuyển tài sản (chủ yếu là lạc) ra khỏi vị trí đám cháy và tranh thủ luân phiên nhau ăn sáng tại chỗ để tiếp tục công tác cứu hộ.

Tinh thần xung kích, không quản ngại nguy hiểm để giúp đỡ nhân dân của tuổi trẻ lực lượng vũ trang đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng người dân, thắt chặt thêm mối đoàn kết, tình cảm gắn bó quân dân.

 

CTV Quốc Vũ - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)