Gương sáng thanh niên học tập và làm theo lời Bác

15:03 06/12/2019     8360

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở lâu năm nên có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các nội dung tuyên truyền về thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Liên Chí Quang - Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường 6. TP.HCM luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩ và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác.

Anh Liên Chí Quang phát cơm miễn phí cho hộ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh nhân vật cung cấp)


Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, anh đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, anh luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Từ năm 2011 đến nay, anh đã tham mưu Đảng ủy đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu của địa phương. Trong đó, có thể kể đến các giải pháp giúp thanh niên tiếp cận việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, gần gũi như: tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức cho thanh thiếu nhi tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh, hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Song song đó, phối hợp ban ngành, đoàn thể tổ chức lớp tìm hiểu chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm và vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức ngày hội “Làm theo lời Bác” gắn với nội dung tuyên dương gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, tuyên dương gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, triển lãm hình ảnh Bác Hồ với thanh niên đã thu hút gần 200 thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia.

Ngoài ra, anh đã xây dựng thành công các mô hình hỗ trợ thanh niên mưu sinh lập nhiệp, cụ thể: ra mắt Cửa hàng thanh niên, hỗ trợ thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay làm kinh tế; phối hợp với ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt mô hình 5 + 1 tham gia giúp đỡ, giáo dục, hỗ trợ người hồi gia, sau cai tái hòa nhập cộng đồng; xây dựng thành công phần mềm hướng dẫn thủ tục hành chính đã tạo điều thuận lợi cho nhân dân đến tra cứu thủ tục làm hồ sơ. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia cùng ban ngành, đoàn thể phường, khu phố thực thiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; phối, kết hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ thuộc diện khó khăn; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, trao tặng các suất học bổng, BHYT, tổ chức các bữa ăn dinh dưỡng.

Với những việc làm trên, anh Liên Chí Quang đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa./.

Ngọc Anh